ทรูวิชั่นส์ ยูบีซีเตรียมเปิดให้บริการ"PVR"โดยใช้โซลูชั่นของโอเพ่นทีวี

ข่าวต่างประเทศ Friday January 11, 2008 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ผู้ให้บริการเคเบิลทีวีรายใหญ่ของไทยเตรียมเปิดให้บริการ PVR (personal video recording) ที่รองรับการทำงานด้วยโซลูชั่น Core2(TM), OpenTV PVR2(TM) ซึ่งเป็นโซลูชั่นมิดเดิลแวร์ (ซอฟท์แวร์ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างโปรแกรมกับเครือข่าย) ของโอเพ่นทีวี คอร์ป เพื่อให้ผู้ชมสามารถสั่งกรอภาพย้อนหลัง หยุดภาพ สั่งบันทึกรายการที่ชื่นชอบล่วงหน้า และอื่นๆ อีกมากมายได้โดยอัตโนมัติ
ไมค์ อีวานเชงโก รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของโอเพ่นทีวี กล่าวว่า "โอเพ่นทีวี รู้สึกตื่นเต้นยินดีที่ได้รับเลือกจากทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ในการจัดระบบและให้บริการใหม่อย่าง PVR ในประเทศไทย ซึ่งการได้รับเลือกในครั้งนี้ นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในฐานะผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นมิดเดิลแวร์ อีกทั้งยังช่วยให้เราได้ขยายวิสัยทัศน์ในการสร้างโลกดิจิตัลที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น"
ทั้งนี้ ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี จะเปิดให้บริการ PVR แบบมาตรฐาน ผ่านอุปกรณ์ของ Humax ร่วมกับโซลูชั่น OpenTV Core2 และ OpenTV PVR2 และระบบป้องกันความปลอดภัยข้อมูลสำหรับดิจิตัลทีวีของ Irdeto โดยแพลตฟอร์มอันทันสมัยของโอเพ่นทีวีจะช่วยให้สมาชิกของทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ได้รับบริการอันหลากหลาย ตั้งแต่การชมรายการโทรทัศน์ การรับบริการ PVR รวมถึงการจัดการบริการ PVR ผ่านโทรศัพท์มือถือและเว็บไซต์ พร้อมทั้งยังสามารถเชื่อมต่อระบบ EPG, PVR applications และ Interactive TV ที่ได้รับการพัฒนาโดยทรูวิชั่นส์ ยูบีซี เข้ากับแพลตฟอร์มของโอเพ่นทีวีได้เช่นกัน
ด้านนายองอาจ ประภากมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขายของทรูวิชั่นส์ ยูบีซี กล่าวว่า "โอเพ่นทีวี เป็นพันธมิตรที่มีความสำคัญยิ่งสำหรับเราในการนำเสนอบริการใหม่ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ที่ต้องการความเพลิดเพลินจากทั้งรายการโทรทัศน์และบริการเสริมอื่นๆ ซึ่งโซลูชั่นของพวกเขาช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการให้บริการ PVR เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์อันสดใหม่จากการดูผลฟุตบอลแบบสดๆ หรือเล่นเกม รวมถึงบริการอื่นๆ อีกมากมาย"
ปัจจุบัน บริการ PVR ของทรูวิชั่นส์ ยูบีซี กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบขั้นสุดท้าย โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในต้นปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ