TRUE จัดเต็มสัญญาณโครงข่ายมือถือทั่วประเทศ พร้อมรองรับช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดปริมาณใช้ดาต้าเพิ่ม 100%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 24, 2018 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ ประสงค์ทรัพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ทรูมูฟ เอช ได้เตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่มีการใช้งานดาต้าเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยจะจัดให้มี Capacity เพิ่มกว่าปกติอีก 2 เท่าตัว รองรับปริมาณการใช้งานโมบายล์ดาต้า ที่คาดว่าในช่วงปีใหม่ 2562 นี้จะเพิ่มสูงขึ้นถึง 100% จากปี 2561 ที่มีการใช้งานในคืนส่งท้ายปีเก่าขึ้นปีใหม่ 625 GB และปี 2560 มีการใช้งานอยู่ที่ 310 GB

โดยทีมงานทรูมูฟ เอช ได้ขยายช่องสัญญาณ ติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ ตลอดจนเพิ่มรถโมบายล์ตามพื้นที่ที่คาดว่าจะมีการใช้งานหนาแน่น รวมถึงจัดระบบสำรองเชื้อเพลิง เพื่อเตรียมความพร้อมเครือข่ายสัญญาณอย่างเต็มที่ทั้งตามเส้นทางถนนสายหลักที่จะมีประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาล รวมถึงพื้นที่จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ในจุดสำคัญ ๆ ของกรุงเทพฯและปริมณฑล เช่น ไอคอนสยาม เซ็นทรัลเวิลด์ และเอเชียทีค ส่วนในต่างจังหวัด ได้แก่ เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่และขอนแก่น แหลมบาลีฮายพัทยา เชียงคาน หาดป่าตอง รวมทั้งในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ดอยอินทนนท์ เขาใหญ่ เขาค้อ ภูกระดึง ภูทับเบิก และแหล่งท่องเที่ยวชายทะเล ตามหมู่เกาะต่าง ๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ทรูมูฟ เอช ยังได้จัดตั้งวอร์รูม เพื่อคอยเฝ้าระวังตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสัญญาณ ตลอดจนจัดทีมเจ้าหน้าที่ดูแลโครงข่ายต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 2561 ถึง 3 ม.ค. 2562 อีกทั้งยังได้เตรียมแผนรองรับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินร่วมกับฝ่ายอาคารและสถานที่ตามพื้นที่จัดงานต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ การไฟฟ้านครหลวงและ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงด้วยเช่นกัน เพื่อให้เครือข่ายทรูมูฟ เอช ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้ลูกค้าได้เฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ