AWC จับมือ IHG พัฒนา คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท คาดเปิดให้บริการปี 67

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 20, 2022 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AWC จับมือ IHG พัฒนา คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท คาดเปิดให้บริการปี 67

บมจ. แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ร่วมลงนามกับเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (IHG) เตรียมแผนพัฒนาโรงแรม คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท โดยวางแผนเปิดให้บริการในปี 67 เพื่อเตรียมรองรับการเติบโตของการท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวและธุรกิจ หลังมาตรการเปิดประเทศ ซึ่งจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งและยกระดับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC เปิดเผยว่า เชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยยังคงมีความแข็งแกร่งและจะเติบโตได้ดีต่อเนื่องในระยะยาว โดยการสานต่อความร่วมมือกับกลุ่ม IHG ครั้งนี้ จะเพิ่มความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการของเรา พร้อมด้วยคุณภาพและมาตรฐานการบริการระดับโลก เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าในรูปแบบใหม่ที่พิเศษพร้อมตอบรับการเปิดประเทศอีกครั้ง

คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท เป็นโรงแรมคิมป์ตันแห่งที่สี่ในประเทศไทย ซึ่งมีห้องพักกว่า 124 ห้อง และเตรียมเปิดให้บริการโรงแรมในปี 67 โดยแบรนด์คิมป์ตัน เป็นหนึ่งในพอร์ตโฟลิโอ Luxury & Lifestyle ของ IHG ที่ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างรวดเร็วภายหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกในกรุงเทพฯ เมื่อปี 63 ที่ผ่านมา ด้วยมาตรฐานการบริการที่ดี การออกแบบที่โดดเด่น และห้องอาหารที่มีชื่อเสียง

คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท เป็นการปรับโฉมใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ของโรงแรมอิมพีเรียล หัวหิน ที่ปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤษภาคม 62 ที่ผ่านมา โดยโรงแรมตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดที่สวยงาม ซึ่งแขกผู้เข้าพักสามารถเลือกใช้บริการห้องอาหารและบาร์ทั้งสี่แห่งของทางโรงแรมได้อย่างเต็มอิ่ม อีกทั้งยังมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สปา และพื้นที่สำหรับจัดการประชุมหรือกิจกรรมต่างๆ แนวไลฟ์สไตล์ เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัวและยังสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาเข้าพักได้ อีกทั้งการนำเสนออาหารและเครื่องดื่มที่ผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างลงตัว ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

"คิมป์ตัน เป็นแบรนด์ที่มีความน่าสนใจ ทั้งในแง่ของการออกแบบที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงห้องอาหารและบาร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ดังนั้นจึงมีความเหมาะสมกับเมืองท่องเที่ยวอย่างหัวหินเป็นอย่างมาก อีกทั้งเป็นโอกาสดีในการช่วยยกระดับความเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมด้านไลฟ์สไตล์ให้กับหัวหินมากขึ้นอีกด้วย เราเชื่อมั่นว่าการผสานพลังกับพันธมิตรระดับโลกอย่างกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล (IHG) จะทำให้เราเดินหน้าร่วมกันยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจและมีเอกลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างประเทศ" นางวัลลภา กล่าว

น.ส.เซเรนา ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไอเอชจี กล่าวว่า การลงนามสัญญาในครั้งนี้ เป็นการลงนามสำหรับคิมป์ตันแห่งที่สี่ในประเทศไทย ต่อเนื่องจากคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ คิมป์ตัน คีตาเล สมุย และ คิมป์ตัน เขาใหญ่ ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของแบรนด์ในประเทศไทยและทั่วโลก รวมไปถึงสร้างจุดยืนในการเป็นโรงแรมทางเลือกยอดนิยม สำหรับนักเดินทางที่มองหาประสบการณ์การเข้าพักที่ไม่ซ้ำใคร

ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือ IHG ที่เปิดให้บริการแล้วในประเทศไทยกว่า 30 แห่ง และยังมีอีกกว่า 30 แห่งที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะได้สานต่อการทำงานร่วมกับ AWC ในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กันในอีกหลายปีต่อไปข้างหน้า อีกทั้งเรายังมองเห็นโอกาสอีกมากมายในประเทศไทย จากการกลับมาของการท่องเที่ยวอีกด้วย โดยจากสถิติล่าสุดของ IHG แสดงให้เห็นว่า หัวหิน เป็นหนึ่งใน 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในประเทศไทย ที่ได้รับการค้นหามากที่สุดจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยคาดหวังว่า คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท จะประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ