เบ็นดิกซ์เปิดตัวผ้าเบรกรักษ์โลกรุ่นอีวี ไฮบริด สำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 25, 2023 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เบ็นดิกซ์เปิดตัวผ้าเบรกรักษ์โลกรุ่นอีวี ไฮบริด สำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ

บริษัท เอฟเอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว เบ็นดิกซ์ อีวี ไฮบริด ผ้าเบรกรุ่นล่าสุดสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นผ้าเบรกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังเป็นผ้าเบรกสูตรเซรามิกใหม่ล่าสุดที่พัฒนามาเพื่อใช้สำหรับรถยนต์ที่ใช้ระบบไฟฟ้าโดยเฉพาะ

นายประพัฒน์ อัศวาดิศยางกูร กรรมการ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด ประจำภูมิภาค บริษัท เอฟเอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เบ็นดิกซ์เรามุ่งเน้นพัฒนา และผลิตผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองการใช้งานรถยนต์ที่แตกต่างกัน เนื่องจากรถไฟฟ้านั้นจะมีน้ำหนักโดยรวมมากกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันในรุ่นที่มีขนาดเท่ากัน รวมถึงเครื่องยนต์ที่มีกำลังมากกว่า มีแรงบิดที่สูงกว่า นอกจากนั้นรถยนต์ไฟฟ้าจะมีระบบช่วยเบรก (Regenerative Brake) ซึ่งจะทำให้ผ้าเบรกต้องทำงานที่อุณหภูมิต่ำกว่า ทำให้คุณสมบัติของผ้าเบรกจำเป็นต้องมีความแตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป เพื่อให้ผ้าเบรกสามารถตอบสนองทุกโหมดการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัยมั่นใจ ซึ่งนอกเหนือจากด้านคุณสมบัติที่สามารถรองรับการใช้งานกับรถไฟฟ้าได้ดีแล้ว วัสดุที่ใช้ในกระบวนการผลิตผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ อีวี ไฮบริดนั้นเรายังใช้วัสดุเซรามิกมีส่วนผสมของแร่ทองแดงในระดับที่ต่ำมาก โดยได้รับการรับรองจาก Automotive Aftermarket Suppliers Association (AASA) ระดับ 'N' ยืนยันว่าผ้าดิสก์เบรก อีวี ไฮบริด มีทองแดงน้อยกว่า 0.5 เปอร์เซ็นต์โดยน้ำหนัก และอนุญาตให้ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์สามารถใช้สัญลักษณ์ AASA LeafMark™ ?N? บนกล่องผลิตภัณฑ์ได้ ผ้าเบรกเบ็นดิกซ์ อีวี นอกจากให้ประสิทธิภาพในการเบรกที่ดีให้กับรถยนต์ไฟฟ้าของคุณแล้ว ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยนั่นเองครับ"

เบ็นดิกซ์มุ่งเน้นการผลิตผ้าเบรกที่มีแร่ทองแดงน้อยที่สุด เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคต รวมทั้งมีประสิทธิภาพในการเบรกสูงสุด หมดปัญหาเสียงรบกวน และเขม่าเบรกก็ยังน้อยกว่าผ้าเบรกทั่วไป มาพร้อมแถบกรีน ไทเทเนียม สไทร์พ สีพิเศษ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกับ แถบบลู ไทเทเนียม ในผ้าเบรกเกรดอื่นๆ แถบนี้จะช่วยให้สามารถใช้เบรกได้ดี ตั้งแต่ครั้งแรกที่แตะเบรกโดยไม่ต้องทำการ Bedding-In


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ