เอวอร์นิครุกซื้อกิจการไทยเปอร์อ๊อกไซด์ เสริมแกร่งเครือข่ายการผลิตเปอร์ออกไซด์¶

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 21, 2023 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอวอร์นิครุกซื้อกิจการไทยเปอร์อ๊อกไซด์ เสริมแกร่งเครือข่ายการผลิตเปอร์ออกไซด์¶

เอวอร์นิค เข้าซื้อกิจการ บริษัท ไทยเปอร์อ๊อกไซด์ จำกัด (TPL) ซึ่งเป็นกิจการร่วมทุนเดิมทั้งหมด ส่งผลให้บริษัทผู้ผลิตเปอร์ออกไซด์ระดับโลกแห่งนี้ขยายขอบเขตการนำเสนอไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์และกรดเปอร์อะเซติกชนิดพิเศษในตลาดเอเชียแปซิฟิกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว การดำเนินการครั้งนี้สนับสนุนสายธุรกิจ Active Oxygens ของเอวอร์นิคในการมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษสำหรับการใช้งานในอนาคต

TPL เป็นผู้จำหน่ายไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์และกรดเปอร์อะเซติกชนิดพิเศษสำหรับการใช้งานต่างๆ ตั้งแต่การผลิตไมโครชิปและเซลล์แสงอาทิตย์ ไปจนถึงการบำบัดน้ำเสียและความปลอดภัยของอาหาร บริษัทมียอดขายประจำปีอยู่ที่ประมาณหลักสิบล้านยูโร จนถึงปัจจุบัน TPL เป็นกิจการร่วมทุนระหว่างเอวอร์นิคและ Aditya Birla Group นับตั้งแต่การเข้าซื้อกิจการ PeroxyChem ของเอวอร์นิคในเดือนกุมภาพันธ์ 2563

"ความเชี่ยวชาญของ TPL สอดคล้องอย่างสมบูรณ์กับเป้าหมายของเอวอร์นิคในการนำเสนอแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหา ในปัจจุบันและอนาคต" Lauren Kjeldsen หัวหน้าฝ่าย Smart Materials ของเอวอร์นิคกล่าว "ซึ่งรวมถึงการจัดหาเคมีภัณฑ์ที่สะอาดและยั่งยืนสำหรับการใช้งาน ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์เป็นตัวอย่างสำคัญ เพราะ โลกต้องการไมโครชิป และไมโครชิปต้องการไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์เพื่อการผลิต"

Claus Rettig ประธานาธิบดีประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเอวอร์นิค กล่าวว่า "TPL มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์และแข็งแกร่ง ใช้องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีชั้นนำและการประยุกต์ใช้ เราตื่นเต้นมากที่จะได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจพิเศษของเอวอร์นิคในเอเชียแปซิฟิกผ่านความเชี่ยวชาญอันล้ำค่าของทีมนี้"

ทางด้าน Michael Träxler หัวหน้าสายธุรกิจ Active Oxygens กล่าวว่า "ที่ Active Oxygens เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากเกี่ยวกับความร่วมมือ ระหว่างพนักงานของ TPL และเพื่อนร่วมงานของเราในภูมิภาคนี้ เมื่อเราซื้อ PeroxyChem ในปี 2020 เราตั้งใจที่จะเพิ่มความเข้มข้นของกลยุทธ์ของ Active Oxygens ในด้านผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษ ความใกล้ชิดกับลูกค้า และความยั่งยืน การนำ TPL เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสายธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบในครั้งนี้ ทำให้เราสามารถเดินหน้าต่อไปตามแนวทางนั้น รวมถึงการบูรณาการกลยุทธ์ความยั่งยืนของเราไปยังสถานประกอบการผลิตทั้งหมด"


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ