ไฮเทราเปิดตัว "P30" วิทยุสื่อสาร PoC แบบฟรีค่าบริการเซิร์ฟเวอร์รายปีในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 23, 2024 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไฮเทราเปิดตัว
ไฮเทรา คอมมูนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด เปิดตัว "P30" วิทยุสื่อสารใส่ซิมแบบกดเพื่อพูด ผ่านเครือข่ายเซลลูลาร์ (Push-to-Talk over Cellular หรือ PoC) แบบฟรีค่าบริการเซิร์ฟเวอร์รายปีรุ่นแรก สำหรับผู้ใช้งานในไทย

สแตนลีย์ ซ่ง รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายต่างประเทศของไฮเทรา (Hytera Overseas) กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัววิทยุ PoC แบบฟรีค่าบริการเซิร์ฟเวอร์รายปี สำหรับภาคธุรกิจและผู้บริโภคเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการสื่อสารแบบ push-to-talk ที่สามารถกดปุ่มเพื่อพูดได้ในทันที ดังที่เห็นได้จากความสำเร็จของวิทยุภาคประชาชน (CB radios) ของเรา, P30 รุ่นใหม่นี้จะปลดล็อกความเป็นไปได้ที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้บริโภค โดยนำเสนอทางเลือกใหม่ในการเข้าถึงระบบสื่อสารแบบกดเพื่อพูดได้ทันทีผ่านเครือข่ายเซลลูลาร์สาธารณะ, P30 สามารถโทรแบบกลุ่มได้ทันทีโดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องระยะทาง และมาในดีไซน์ที่สวยงาม แตกต่างไปจากวิทยุภาคประชาชน (CB radios) สีแดงแบบเดิมๆ ที่คุ้นเคยกันในไทย"

ไฮเทราเปิดตัว

รองผู้จัดการทั่วไปของไฮเทราเน้นย้ำว่า "P30 ไม่ได้เป็นเพียงแค่วิทยุสื่อสารสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับภาคธุรกิจที่ต้องการระบบสื่อสารทางไกลแบบทันท่วงทีในราคาที่คุ้มค่าอีกด้วย รวมถึงภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ธุรกิจบริการ ภาคการขนส่ง คลังสินค้า ศูนย์ดูแลสุขภาพ และการรักษาความปลอดภัยภาคเอกชน จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากศักยภาพของ P30"

P30 มีฟังก์ชันการควบคุมผ่านแอพฯ สุดล้ำ โดยการทำงานร่วมกับแอป Hytera Radio Manager ช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ โดยสามารถตั้งค่าและบริหารจัดการวิทยุได้จากสมาร์ทโฟนโดยตรง ไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์หรือขั้นตอนการตั้งค่า

สำหรับการเชื่อมต่อกลุ่ม วิทยุรุ่นนี้มีฟีเจอร์ เช่น ระบบรหัสเชิญแบบอัจฉริยะ ที่ทำให้ทีมงานทั้งทีมสามารถติดต่อกันได้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วินาทีแม้ในขณะเดินทาง

นอกจากนี้ วิทยุ P30 ยังสามารถเชื่อมต่อประเทศต่าง ๆ ได้ ด้วยการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายสาธารณะ มอบการสื่อสารที่ครอบคลุมโดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องขอใบอนุญาต ไม่ว่าจะภายในประเทศหรือต่างประเทศ ผู้ใช้งานจะสามารถพูดคุยกันในรัศมีหรือระยะทางที่ไกลเกินกว่า 10,000 กิโลเมตรได้โดยมีดีเลย์ที่น้อยมาก ช่วงการสื่อสารที่กว้างไกลนี้ตอกย้ำขีดความสามารถของ P30 ในฐานะเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับผู้ใช้งานส่วนบุคคลหรือแบบกลุ่มที่ต้องการฟังก์ชันวิทยุแรง ๆ

ทั้งนี้ คุณภาพเสียงของวิทยุสื่อสารรุ่นนี้ มีลำโพง 3 วัตต์ เพื่อเสียงพูดที่ดังและชัดเจนอยู่เสมอ นอกจากนี้ไฮเทรา P30 ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยสามารถเข้าร่วมกลุ่มสนทนาและสแตนด์บายพร้อมกันได้หลายกลุ่ม ช่วยให้ผู้ใช้บริหารจัดการทีมได้ง่ายขึ้น


แท็ก ซิม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ