"ยูนิเวอร์แซล มิวสิค"ลงนามมอบลิขสิทธิ์เพลงกับ Qtrax ให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดเพลงได้ฟรี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 15, 2008 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล (Universal Music Group International) ในเครือ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทดนตรีชั้นนำของโลกได้ลงนามมอบลิขสิทธิ์เพลงกับคิวแทร็กซ์ (Qtrax) ในภูมิภาคยุโรป เอเชียแปซิฟิก อเมริกาใต้ และแอฟริกาเพื่อบริการแลกเปลี่ยนดนตรีแบบถูกกฎหมายและไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นรายแรกของโลก หลังจากที่เคยลงนามร่วมกันในภูมิภาคอเมริกาเหนือมาแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานที่ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมคิวแทร็กซ์จะสามารถใช้ระบบค้นหาและฟังเพลงหลากหลายแนวได้หลายล้านเพลง โดยรายได้ของคิวแทร็กซ์จะมาจากการขายโฆษณาซึ่งจะปรากฏขึ้นระหว่างการค้นหาและดาวน์โหลดเพลง ซึ่งจะมีการแบ่งให้ศิลปินและเจ้าของลิขสิทธิ์อีกทอดหนึ่ง นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อเพลงและสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

“ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป เป็นบริษัทดนตรีรายใหญ่ที่สุดของโลกซึ่งมีวิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว" อัลลัน เคล็บฟิสซ์ ประธานและซีอีโอบริษัท บริลเลียนท์ เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (Brilliant Technologies Corporation) กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับยูนิเวอร์แซลในการเผยแพร่เพลงระดับคุณภาพของยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป ไปสู่แฟนเพลงทั่วโลก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ