"คิวแทร็กซ์-โซนี่ บีเอ็มจี" จับมือลงนามความร่วมมือรุกวงการเพลงระดับโลก

ข่าวต่างประเทศ Monday December 8, 2008 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คิวแทร็กซ์ (Qtrax) บริการแลกเปลี่ยนดนตรีแบบถูกกฎหมายและฟรีรายแรกของโลก ประกาศลงนามความร่วมมือระดับโลกกับโซนี่ บีเอ็มจี มิวสิค เอนเตอร์เทนเมนท์ (SONY BMG MUSIC ENTERTAINMENT) ค่ายเพลงระดับโลกที่ปั้นศิลปินดังในสังกัดทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ เพื่อช่วยให้แฟนเพลงทั่วโลกสามารถฟังเพลงของโซนี่ บีเอ็มจี ผ่านระบบคิวแทร็กซ์ได้ โทมัส เฮสส์ ประธานฝ่ายธุรกิจดิจิตอลระดับโลกและฝ่ายขายในสหรัฐอเมริกากล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นในการค้นหาหนทางใหม่ๆ เพื่อเผยแพร่เพลงของเราไปสู่แฟนเพลงทั่วโลก ดังนั้นเราจึงยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนคิวแทร็กซ์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ยืนอยู่ได้ด้วยการขายโฆษณา"

“โซนี่ บีเอ็มจี มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากนวัตกรรมอันโดดเด่น" อัลลัน เคลปฟิสซ์ ประธานและซีอีโอของคิวแทร็กซ์ กล่าว “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เพลงมากมายหลากหลายประเภทของโซนี่มาเป็นส่วนหนึ่งในบริการของเรา"

ทั้งนี้ คิวแทร็กซ์ เป็นบริการแลกเปลี่ยนดนตรีแบบถูกกฎหมายและฟรีรายแรกของโลก โดยผู้ใช้งานที่ดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมคิวแทร็กซ์จะสามารถใช้ระบบค้นหาและฟังเพลงหลากหลายแนวได้หลายล้านเพลง และรายได้ของคิวแทร็กซ์จะมาจากการขายโฆษณาซึ่งจะปรากฏขึ้นระหว่างการค้นหาและดาวน์โหลดเพลงและจะมีการแบ่งให้ศิลปินและเจ้าของลิขสิทธิ์อีกทอดหนึ่ง นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อเพลงและสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากบุคคลที่สามผ่านทางเว็บไซต์ได้ด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ