แกล็กโซสมิธไคลน์เล็งเปิดตัวนิโคตินช่วยเลิกบุหรี่ เจาะกลุ่มสิงห์อมควัน 800 ล้านคนทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 10, 2009 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกล็กโซสมิธไคลน์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ เปิดเผยในการประชุมการควบคุมยาสูบโลก (World Conference on Tobacco OR Health หรือ WCTOH) ที่จัดขึ้นในประเทศอินเดียถึงแผนการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์นิโคตินเพื่อการเลิกบุหรี่ในช่วง 4 ปีข้างหน้า โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ผู้สูบบุหรี่กว่า 800 ล้านคนทั่วโลก

ดร.ราช มิชรา รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของแกล็กโซสมิธไคลน์กล่าวว่า “แกล็กโซสมิธไคลน์ต้องการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ช่วยเลิกสูบบุหรี่เพื่อเข้าถึงกลุ่มนักสูบกว่า 85% ทั่วโลกภายในปี พ.ศ.2556 เราจะร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละท้องถิ่นเพื่อเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ของเราให้มากที่สุด เราหวังว่าการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์นิโคตินไปทั่วโลกจะช่วยให้นักสูบเลิกสูบบุหรี่และป้องกันโรคภัยที่เกิดจากการสูบบุหรี่ได้ไม่มากก็น้อย"

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลกระบุว่า การสูบบุหรี่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลกโดยเฉพาะในประเทศยากไร้ อันเป็นผลมาจากจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นพรวดพราดบวกกับอุตสาหกรรมยาสูบที่พยายามขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นรายงานดังกล่าวยังระบุว่า หากนักสูบไม่ได้รับความช่วยเหลือในการเลิกบุหรี่ จะมีนักสูบกว่า 1 พันล้านคนที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควรในช่วงศตวรรษนี้

“มีนักสูบจำนวนไม่น้อยที่ต้องการเลิกบุหรี่แต่กลับไม่มีข้อมูลสำหรับการเลิกบุหรี่ให้ได้ผล การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ช่วยเลิกบุหรี่จึงเป็นหนทางหนึ่งที่จะนำไปสู่โลกที่ปลอดบุหรี่ได้" ศจ.ดร.แรนดีป กูเลอเรีย แผนกอายุรกรรม สถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์ออล อินเดีย กล่าว “การที่รัฐบาลอินเดียรับรองกฎหมายห้ามสูบบุหรี่ในที่สาธารณะถือเป็นการส่งสัญญาณให้นักสูบกว่า 120 ล้านคนทั่วประเทศตระหนักว่ารัฐบาลเริ่มจริงจังกับการควบคุมการแพร่กระจายของบุหรี่ในประเทศแล้ว และผลิตภัณฑ์ช่วยเลิกบุหรี่ก็เป็นหนทางที่จะช่วยให้อินเดียแก้ปัญหาสุขภาพได้เป็นอย่างดี"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ