ซีอีโอ "โคคา-โคล่า" มั่นใจบริษัทยังเติบโตได้ แม้เผชิญภาวะเศรษฐกิจซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 23, 2009 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โคคา-โคล่า ผู้ผลิตน้ำอัดลมรายใหญ่สุดของโลกเชื่อมั่นว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทยังเติบโตต่อไปได้ และหวังที่จะพลิกวิกฤตเป็นโอกาสในยามที่ต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวด้วยการขยายส่วนแบ่งทางการตลาดมากขึ้น

นายมูทาร์ เคนท์ ประธานบริหารของโคคา-โคล่า กล่าวต่อผู้ถือหุ้นในการประชุมประจำปีว่า บริษัทยังสามารถขยายตัวได้แม้เผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบาก เหมือนกับที่เคยฝ่าฟันวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ได้มาแล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างคำกล่าวของเคนท์ว่า มีความเป็นไปได้ว่า ธุรกิจของบริษัทอาจจะยังขยายตัวไม่ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในช่วง 1-2 ไตรมาสในปีนี้ เพราะจากสถานการณ์ของเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าอาจทำให้รายได้ของบริษัทโตน้อยกว่าเป้า อย่างไรก็ตาม เคนท์ให้คำมั่นที่จะผลักดันการขยายตัวให้เป็นไปตามที่กำหนดหรือมากกว่านั้น

นอกจากนี้ เคนท์กล่าวว่า บริษัทยังเล็งเห็นถึงโอกาสผลักดันความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของโคคา-โคล่าในตลาดเกิดใหม่เช่นจีน และประเทศที่มีรากฐานทางเศรษฐกิจแข็งแกร่งอย่าง สหรัฐและเม็กซิโก

ทั้งนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โคคา-โคล่าเปิดเผยกำไรไตรมาสแรกร่วงลง 10% จากผลกระทบของต้นทุนค่าใช้จ่ายและเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า โดยบริษัทเผยว่า แม้ผู้บริโภคต่างชาติจะซื้อสินค้าของบริษัทมากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ปริมาณการซื้อในอเมริกาเหนือกลับปรับตัวลดลง เนื่องจากผู้บริโภคปรับลดการใช้จ่าย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ