World IT: "แอปเปิล" ถอดเกม "'Baby Shaker" หลังถูกต่อต้านหนัก

ข่าวต่างประเทศ Friday April 24, 2009 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล ออกโรงแสดงความเสียใจที่ปล่อยให้มีการวางจำหน่ายเกม Baby Shaker ในร้านไอทูนส์ พร้อมถอดเกมดังกล่าวออกจากร้านเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งวางจำหน่ายได้เพียง 2 วัน

ในการเล่นเกม Baby Shaker บนไอโฟน รูปเด็กทารกที่เขียนด้วยลายเส้นดินสอถ่านสีดำจะปรากฏขึ้นบนจอพร้อมเสียงร้องไห้ในลักษณะต่างๆ ซึ่งผู้เล่นต้องเขย่าไอโฟนแรงๆ จนกว่ารูปกากบาทสีแดงจะปรากฏบนดวงตาทั้งสองข้างของทารก เสียงร้องไห้ถึงจะเงียบลง

เกมดังกล่าวถูกต่อต้านอย่างรุนแรงจาก National Center on Shaken Baby Syndrome (ทารกที่มีอาการผิดปกติเนื่องจากถูกเขย่า) เนื่องจากในความเป็นจริงมีทารกจำนวนมากที่ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอันเป็นผลพวงมาจากการถูกเขย่าเพื่อให้หยุดร้องนั่นเอง

"เกมดังกล่าวเป็นเกมที่หยาบคายอย่างมาก และไม่สมควรวางจำหน่ายในร้านของแอปเปิล" แอปเปิล ระบุในแถลงการณ์ "เราขออภัยกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่แจ้งให้เราทราบถึงปัญหานี้"

อย่างไรก็ตาม โฆษกหญิงของแอปเปิลปฏิเสธที่จะให้ความกระจ่างว่า ทำไมเกมดังกล่าวซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ซิกาโลซอฟท์ (Sikalosoft) ถึงได้รับอนุญาตให้ออกวางตลาดตั้งแต่แรกในราคา 0.99 ดอลลาร์ และไม่เปิดเผยว่ามีลูกค้าจำนวนมากแค่ไหนที่ดาวน์โหลดเกมดังกล่าวไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ