"แควนตัส"เล็งยกเลิกบริการที่นั่งชั้นบิสิเนสบางส่วนหลังดีมานด์ร่วง

ข่าวต่างประเทศ Monday April 27, 2009 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส อาจจะยกเลิกบริการที่นั่งชั้นบิสิเนสคลาสบางส่วนลง เนื่องจากบริษัทเอกชนหลายแห่งกำหนดให้ผู้บริหารของบริษัทเดินทางด้วยรถโค้ชหรือทำงานอยู่ภายในประเทศ

อลัน จอยซ์ ซีอีโอของแควนตัส กล่าวว่า ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน เราไม่จำเป็นต้องมีที่นั่งระดับพรีเมียมมากเท่าเดิม นอกจากนี้ แควนตัสยังอยู่ในระหว่างการพิจารณเพื่อทบทวนฝูงบินก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะปรับจำนวนเครื่องบินจำนวนเท่าไร

ทั้งนี้ ยอดขายตั๋วเครื่องบินชั้นบิสิเนสของแควนตัสร่วงลงไปประมาณ 30% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกทำให้สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส คาเธย์ แปซิฟิคเ เตรียมลดปริมาณการบินลงเช่นกัน โดยที่นั่งบนเครื่องบินโบอิ้ง 747 ของแควนตัสนั้นมีที่นั่งชั้นบิสิเนส และเฟิร์ทคลาสสูงถึง 40%

แซกซอน นิโคลส์ ผู้บริหารของเฮอร์เชล แอสเส็ท เมเนจเมนท์ กล่าวว่า ผู้คนเปลี่ยนมาเดินทางโดยซื้อตั๋วอิโคโนมีคลาสมากกว่าบิสิเนสแล้ว เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมเช่นนี้ เราก็จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแผนการให้บริการด้วยเช่นกัน

บลูมเบิร์กรายงานว่า แควนตัสกำลังจะทบทวนเรื่องการปฏิบัติการหากภาวะถดถอยเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไปอีก 6 เดือน บริษัทก็คงไม่สามารถใช้โครงสร้างแบบเดิมๆได้ สายการบินก็เช่นกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ