"ฟิลลิเจนท์"บ.เทคโนฯชีวภาพฮ่องกงชูจุดเด่นหน้ากากฆ่าไวรัสหวัดหมูช่วยป้องกันการระบาด

ข่าวต่างประเทศ Monday April 27, 2009 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิลลิเจนท์ (Filligent) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพในฮ่องกง กำลังเร่งกระจายหน้ากากไบโอมาสค์ (BioMask) สำหรับป้องกันไวรัสไข้หวัดหมูที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศเม็กซิโกจนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 81 ราย และมีผู้ติดเชื้อในสหรัฐอีกหลายราย

ไบโอมาสค์เป็นหน้ากากทางการแพทย์ตัวแรกที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอได้ภายในไม่กี่วินาทีหลังการสัมผัสกับเชื้อ โดยที่ผู้ใช้หน้ากากยังสามารถหายใจได้สะดวก เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับไวรัสและเด็ก ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายที่สุด

เมลิสซา โมวเบรย์ ดี อาร์เบล่า ซีอีโอของฟิลลิเจนท์กล่าวว่า “องค์กรสิทธิมนุษยชนและหน่วยงานภาครัฐต่างพยายามควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของโรค โดยเฉพาะในหมู่เด็กๆ ซึ่งหน้ากากไบโอมาสค์ของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อการณ์นี้ และเราได้กระจายสินค้าเพื่อรองรับความต้องการของหน่วยงานดังกล่าวแล้ว"

นอกจากนี้ ซีอีโอของฟิลลิเจนท์กล่าวเสริมว่า หน้ากากไบโอมาสค์ สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ 99.9% จะเป็นอาวุธที่ทรงพลังที่สุดในการควบคุมการแพร่ระบาดของไข้หวัดหมู ซึ่งเป็นไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบาดกล่าวว่า หน้ากากไบโอมาสค์สามารถลดโอกาสการติดเชื้อจาก 1 ล้านกรณีให้เหลือเพียง 6 กรณี ภายในช่วงเดือนแรกที่มีการระบาดของโรค ซึ่งการควบคุมโรคไม่ให้แพร่กระจายไปมากกว่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ