แกล็กโซสมิธไคลน์ชูจุดเด่นยาอม "NiQuitin Minis" ช่วยบำบัดอาการติดบุหรี่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 29, 2009 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของแกล็กโซสมิธไคลน์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ บริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพชั้นนำของโลกและจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ช่วยเลิกบุหรี่เผยว่า ผลิตภัณฑ์นิโคติน NiQuitin Minis (R) ซึ่งเป็นยาอมนิโคตินขนาดเล็กที่ดูดซึมได้เร็วชนิดใหม่สำหรับใช้บำบัดรักษาผู้ติดบุหรี่นั้น กำลังเป็นที่สนใจของบรรดาสิงห์อมควันที่ต้องการเลิกบุหรี่

ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวได้มีการหยิบยกขึ้นนำเสนอในการสัมนาหัวข้อ Society for Research on Nicotine and Tobacco (SRNT) ที่กรุงดับลินและมีการเปิดเผยรายงานการวิจัยฉบับล่าสุดที่ระบุว่า การใช้ผลิตภัณฑ์นิโคตินบำบัดรักษาอาการติดบุหรี่ที่เหมาะสมด้วยวิธีการใหม่ๆช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาได้ย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มทางเลือกในการเลิกบุหรี่ได้มากขึ้นด้วย

จอห์น ฮิวส์ ศาสตราจารย์ประจำสาขาวิชาจิตเวชศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเวอร์มองต์และผู้เชี่ยชาญจากแกล็กโซสมิธไคลน์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์กล่าวว่า "วิธีการรักษาแบบเดียวที่ใช้ได้กับกลุ่มคนทุกประเภทสำหรับช่วยให้เหล่าสิงห์อมควันเลิกสูบบุหรี่นั้นเป็นอะไรที่ล้าสมัยไปแล้ว เพราะจากผลการศึกษาล่าสุดพบว่า มีแนวทางใหม่ๆในการใช้นิโคตินบำบัดที่เข้าถึงกลุ่มคนเหล่านี้ได้มากขึ้น"

ด้านซอล ชิฟฟ์แมน ศาสตราจารย์นายแพทย์ประจำคณะจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยพิทท์สเบิร์กและที่ปรึกษาของแกล็กโซสมธไคลน์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์กล่าวว่า “แม้ว่าผู้สูบบุหรี่ส่วนใหญ่แสดงความสนใจที่จะเลิกบุหรี่ แต่มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่มีความตั้งใจจริงที่จะเลิกสูบให้ได้ภายในช่วงเวลาที่กำหนด และผู้สูบบุหรี่ที่ตั้งใจจะเลิกให้ได้นั้นส่วนใหญ่กลับไม่มีตัวช่วย ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์นิโคตินในการบำบัดรักษาอาการเลิกบุหรี่แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่ผู้สูบจะเลิกบุหรี่ได้มากกว่าการใช้วิธีแบบหักดิบถึงสองเท่า ดังนั้น ยาอม NiQuitin Minis จึงเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดสำหรับใช้เพื่อบำบัดรักษาอาการติดบุหรี่

ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์นิโคตินที่ใช้บำบัดอาการติดบุหรี่มีวางจำหน่ายตามร้านขายยา และร้านค้าทั่วไปหลายพันแห่งทั่วโลก ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อใช้บรรเทาอาการอยากสูบบุหรี่ในระหว่างที่เลิกบุหรี่โดยเฉพาะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะค่อยๆออกฤทธิ์ควบคุมการส่งสารนิโคตินเข้าสู่ร่างกาย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ