CAFA ร่วมมือศธ.จีนพัฒนาหลักสูตรอินตอร์เนชั่นแนล ฟาวเดชั่น พร้อมเปิดรับนร.รุ่นแรก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 6, 2009 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซ็นทรัล อคาเดมี่ ออฟ ไฟน์ อาร์ทส์ (Central Academy of Fine Arts หรือ CAFA) สถาบันการศึกษาศิลปะสมัยใหม่ชั้นนำของจีนในกรุงปักกิ่งเปิดรับนักเรียนรุ่นแรกเข้าศึกษาในหลักสูตรอินตอร์เนชั่นแนล ฟาวเดชั่น (International Foundation Course) ซึ่งเป็นหลักสูตรก่อนการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ทางสถาบันได้พัฒนาร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการจีน พร้อมแต่งตั้งให้ CAFA ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศจีน (China Education Center หรือ CEC) เป็นตัวแทนในการให้คำแนะนำกับนักเรียนต่างชาติที่ต้องการศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว

โดย CAFA จะเปิดรับนักเรียนในหลักสูตรอินเตอร์เนชั่นแนล ฟาวเดชั่นไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ และจะเริ่มเปิดการเรียนการสอนในหลักสูตรดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนนี้เป็นต้นไป โดยเนื้อหาในหลักสูตรประกอบด้วย การแรเงา การร่างภาพ การลงสี การออกแบบ การวาดภาพแบบจีน และอีกมากมาย นอกจากนี้ นักศึกษายังสามารถเลือกพักได้ทั้งหอพักในหรือนอกมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ CAFA มีประวัติศาสตร์การก่อตั้งยาวนานกว่า 91 ปี และมีศิลปินจีนชื่อก้องโลกหลายท่านเข้าบริหารสถาบันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาทิ สูเป่ยหง, เจียงเฟง, อู๋จั้วเหริน, กูหยวน และ จินชางหยี เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ