Picaphone เปิดตัวสมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์ระหว่างประเทศบนเว็บไซท์เล่มแรกของโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 2, 2009 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซท์ Picaphone เปิดตัวสมุดโทรศัพท์ระหว่างประเทศบนเว็บไซท์ พร้อมเชิญชวนสาธาณชนทั่วโลกเข้าใช้บริการบนเว็บไซท์เพื่อร่วมสร้างสมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์ระหว่างประเทศเล่มแรกของโลก โอริ ชาเค็ด ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซท์ กล่าวว่า “นับเป็นครั้งแรกที่ http://www.picaphone.com เปิดกว้างให้ทุกคนเข้าไปค้นหาเบอร์โทรศัพท์ของบุคคลและบริษัททั่วโลกได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยไม่ต้องร้องขอการบริการข้อมูลจากบริษัทโทรศัพท์และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจากการใช้บริการนี้ ความสำเร็จของโครงการต้องใช้ความพยายามสูงเช่นนี้ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของเว็บเซิร์ฟทั่วโลก โดยมีเป้าหมายที่จะเข้าถึงผู้ใช้ภายในเวลา 2-3 เดือนแรก"

เว็บไซท์แห่งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าไปค้นหาเบอร์โทรศัพท์และอีเมล์ที่ต้องการจากทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้การพึ่งพาข้อมูลจำเพาะที่บริษัทโทรศัพท์ในแต่ละประเทศใช้อยู่ในปัจจุบันไม่จำเป็นอีกต่อไป นอกจากนี้ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องใช้บริการของบริษัทโทรศัทพ์ในการต่อสายโทรศัพท์และจะสามารถทำเช่นนั้นได้ผ่านทางเว็บไซท์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ การปฏิรูปแนวคิดเช่นนี้จะมีผลต่อตลาดโทรศัพท์ทั่วโลก และจะขจัดการผูกขาดในตลาดของบรรดาบริษัทโทรศัพท์ด้วย

ทั้งนี้ เว็บไซท์ดังกล่าวจะให้บริการ 12 ภาษาซึ่งครอบคลุม 91% ของประชากรทั่วโลก คือ ภาษาอังกษ จีน อิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อารบิค โปรตุเกส รัสเซีย เกาหลี ฮิบรู และญี่ปุ่นในการเปิดให้บริการวันแรก ส่วนเป้าหมายในอนาคตคือการแปลเว็บไซท์เป็นทุกภาษา ผู้ใช้จะสามารถเข้าไปหาข้อมูลในภาษาของตนเองและภาษาอังกฤษ เพื่อให้สามารถสืบค้นข้อมูลและแบ่งปันข้อมูลระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ