World IT: ไมโครซอฟท์จับมือมูลนิธิ Feeding America ช่วยเหลือผู้หิวโหยผ่าน “Browser for the Better"

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 11, 2009 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ เปิดตัวโครงการ “Browser for the Better" ด้วยการบริจาคเงินซื้ออาหาร 8 มื้อทุกครั้งที่มีการดาวน์โหลดโปรแกรม Windows Internet Explorer 8 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 8 ส.ค.นี้

โดยปกติแล้วเด็กๆ กว่า 17 ล้านคนทั่วสหรัฐอเมริกาจะได้ทานอาหารเช้าและกลางวันในราคาถูกหรือฟรีผ่านโครงการของโรงเรียน แต่เมื่อโรงเรียนปิดภาคฤดูร้อน เด็กๆ ก็ไม่ได้ทานอาหารแบบเดิม ดังนั้นไมโครซอฟท์จึงจับมือกับมูลนิธิ Feeding America เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้หิวโหยผ่านโครงการ “Browser for the Better" โดยทุกครั้งที่มีการดาวน์โหลดโปรแกรม Windows Internet Explorer 8 ทางไมโครซอฟท์จะบริจาคเงินสำหรับซื้ออาหาร 8 มื้อให้กับเครือข่าย "ธนาคารอาหาร" กว่า 206 แห่งของมูลนิธิ Feeding America ซึ่งเป็นตัวแทนจัดหาอาหารให้กับชาวอเมริกันกว่า 25 ล้านคนในแต่ละปี

"ในช่วงฤดูร้อนนี้ หลายครอบครัวในสหรัฐต้องอยู่ย่างหิวโหย" วิคกี เอสคาร์รา ประธานและซีอีโอของมูลนิธิ Feeding America กล่าว "โครงการ Browser for the Better จะช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาความขาดแคลนอาหาร และช่วยให้ผู้ยากไร้ได้รับความช่วยเหลือ นับเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายอย่างแท้จริง"

โครงการ Browser for the Better เปิดตัวในวันนี้ที่ ไทม์ วอร์เนอร์ เซ็นเตอร์ ในนิวยอร์ก และ จัสติน เฮอร์แมน พลาซ่า ในซานฟรานซิสโก ในงานศิลปินจะใช้กระป๋องอาหารมาสร้างเป็นตึกเอมไพร์สเตทและสะพานโกลเด้นเกทตามลำดับ เมื่อสร้างสรรค์ผลงานเสร็จเรียร้อยแล้ว อาหารกระป๋องทั้งหมดจะถูกบริจาคให้กับธนาคารอาหารสาขานิวยอร์กและซานฟรานซิสโก นอกจากนั้นในงานยังมีการฉายวิดีโอเกี่ยวกับโปรแกรม Internet Explorer 8 ซึ่งนำแสดงโดยดาราโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง ดีน เคน และกำกับโดยดาราตลก บ๊อบแคท โกลด์ทเวธ

"ลูกค้าของเราแสดงเจตุจำนงว่าต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์" เอมี่ บาร์ซดูคัส ผู้อำนวยการระดับสูงฝ่าย Internet Explorer จากไมโครซอฟท์ กล่าว "โครงการ Browser for the Better ช่วยให้การช่วยเหลือผู้อื่นเป็นเรื่องง่าย และนอกจากจะได้ช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว พวกเขายังจะได้โปรแกรมที่ทันสมัยและปลอดภัยไปใช้งานด้วย"

http://www.browserforthebetter.com



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ