World IT: ซีอีโอ "เฟซบุ๊ค" เผยเตรียมจ้างพนักงานเพิ่ม 50% ในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday August 24, 2009 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอวัยเพียง 25 ปีของเครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังของโลกอย่าง เฟซบุ๊ค เปิดเผยว่า ทางบริษัทเตรียมจ้างพนักงานเพิ่มอีก 50% ในปีนี้ จากเดิมที่มีพนักงานราว 1,000 คน

อย่างไรก็ตาม ซัคเคอร์เบิร์กกล่าวว่าอัตราการจ้างงานดังกล่าวยังถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับบริษัทอื่นซึ่งมักจ้างพนักงานจำนวนมากในช่วงเริ่มกิจการไม่นาน อย่างกูเกิล อิงค์ ก็จ้างพนักงานเพิ่มเกือบ 50% ต่อปีในช่วง 3 ปีแรกหลังบริษัทเปิดขายหุ้นให้สาธารณะ

ซัคเคอร์เบิร์กกล่าวว่า เขากำลังพยายามเก็บความลับเกี่ยวกับต้นทุนการดำเนินงาน เพื่อให้บริษัทมีสภาพคล่องมากขึ้นในปีหน้า โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทก็เพิ่งย้ายสำนักงานไปที่อาคารเก่าอายุ 10 ปี ในพาโล อัลโต แคลิฟอร์เนีย ซึ่งซัคเคอร์เบิร์กกล่าวว่าสำนักงานของบริษัทเหมือนโรงรถขนาดใหญ่มากกว่า

แม้ปัจจุบัน เฟซบุ๊ค จะมีผู้ใช้งานถึง 250 ล้านคน แต่บริษัทก็ยังต้องพยายามดึงดูดให้มีผู้มาลงโฆษณามากขึ้น เนื่องจากผลสำรวจของ IDC เมื่อปีที่แล้วระบุว่า ผู้ใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์มักไม่ค่อยคลิกโฆษณาหรือซื้อสินค้าตามโฆษณาบนเว็บ

"ผมค่อนข้างสงสัย" คาร์สเทน ไวด์ นักวิเคราะห์จาก IDC กล่าว "เฟซบุ๊คน่าจะเปิดเผยทั้งเงินลงทุนและรายได้ของบริษัทให้สาธารณะทราบ" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ