World IT: ไมโครซอฟท์เริ่มขาย Window 7 ให้ลูกค้าภาคธุรกิจทั่วโลก หลังยอดสั่งซื้อล่วงหน้าคึกคัก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 1, 2009 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ คอร์ป เริ่มขายระบบปฏิบัติการ Window 7 ให้กับลูกค้าภาคธุรกิจทั่วโลก พร้อมเผยว่าได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้าเข้ามามากเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับระบบปฏิบัติการตัวก่อนๆ โดยเฉพาะในญี่ปุ่น

โดยจนถึงตอนนี้ไมโครซอฟท์ได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้าจากบริษัท 163 แห่งในญี่ปุ่น เทียบกับระบบปฏิบัติการ Windows Vista เมื่อเดือนมกราคมปี 2550 ซึ่งมียอดสั่งซื้อล่วงหน้าจาก 18 บริษัทเท่านั้น

ไมโครซอฟท์ตั้งเป้าว่าจะขาย Window 7 ได้ 10 ล้านชุดในญี่ปุ่นภายในสิ้นปีหน้า และคาดว่าบริษัทขนาดใหญ่ราว 60% ของทั้งหมดจะใช้ระบบปฏิบัติการดังกล่าวภายใน 3 ปี

"Window 7 จะช่วยให้ตลาดพีซีและวงการเทคโนโลยีสารสนเทศโดยรวมกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง" ยาสุยูกิ ฮิกุชิ ประธานไมโครซอฟท์ญี่ปุ่น กล่าวในการแถลงข่าวที่โตเกียว

ระบบปฏิบัติการ Windows 7 กำลังเป็นที่ต้องการอย่างสูง เนื่องจากระบบปฏิบัติการตัวก่อนหน้าอย่าง Windows Vista มีข้อบกพร่องมากมาย ทั้งล่มบ่อย ทำงานช้า และมีระบบป้องกันความปลอดภัยที่ซับซ้อนเกินไป ในขณะที่ Windows 7 เปิดและปิดเครื่องได้เร็วกว่า เสถียรกว่า ใช้ง่ายกว่า ประหยัดพลังงานมากกว่า และมีระบบป้องกันความปลอดภัยที่แข็งแกร่งกว่าเดิม

ทั้งนี้ ตอนนี้ระบบปฏิบัติการ Window 7 จำหน่ายให้กับธุรกิจขนาดใหญ่เท่านั้น และจะจำหน่ายให้สาธารณชนทั่วไปในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ โดยผู้ผลิตพีซีหวังว่าระบบปฏิบัติการนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายพีซีก่อนสิ้นสุดปีนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ