"จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" ซื้อหุ้นครูเซลล์ 18% ผนึกกำลังพัฒนาวัคซีนไข้หวัดใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Monday September 28, 2009 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน บรรลุข้อตกลงซื้อหุ้น 18% ในบริษัทครูเซลล์ เอ็นวี เป็นมูลค่า 301.8 ล้านยูโร (441 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของแผนความร่วมมือในการพัฒนาวัคซีนไข้หวัดใหญ่ รวมถึงตัวยาที่ใช้รักษาโรคประเภทอื่นๆ

บลูมเบิร์กรายงานว่า ในเบื้องต้นจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และ ครูเซลล์จะมุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาแอนติบอดี้ flu-mAb ที่ใช้ป้องกันและรักษาไข้หวัด นอกจากนั้น บริษัทจะดำเนินการวิจัยแอนติบอดี้และวัคซีนสำหรับป้องกันโรคประเภทอื่นที่สามารถรักษาได้ทั้งโรคติดเชื้อและไม่ติดเชื้อ

ทั้งนี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้ดำเนินการผลิตวัคซีนป้องกันไข้หวัดร่วมกับแกล็กโซสมิธไคลน์ และโนวาร์ติส เอจี ในช่วงที่ทั่วโลกเผชิญกับการระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ขณะที่ข้อตกลงล่าสุดนี้มีขึ้นในช่วง 8 เดือนหลังจากที่ไวเอทยุติการเจรจาซื้อครูเซลล์ เพราะผู้ผลิตยาดังกล่าวถูกไฟเซอร์อิงค์ ซื้อกิจการไป

พอล สตอฟเฟิลส์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาเวชภัณฑ์ระดับโลกของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันกล่าวว่า "แม้ว่าขณะนี้อุตสาหกรรมยาจะมีความก้าวหน้าในการป้องกันและรักษาโรค แต่ไข้หวัดใหญ่ยังคงเป็นภัยร้ายแรงที่คุกคามด้านสาธารณสุข"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ