รองประธานโซนี่ชี้เงินเยนมีแนวโน้มแข็งค่า รับสถานการณ์ในตลาดลำบาก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 6, 2009 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เรียวจิ ชูบาชิ รองประธานบริษัท โซนี่ เปิดเผยว่า เงินเยนอาจจะแข็งค่าขึ้นอีก และสถานการณ์เช่นนี้จะส่งผลกระทบต่อความสามารถของบริษัทในการแข่งขันในตลาดผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคในต่างประเทศ ขณะที่ราคาโทรทัศน์ก็ตกลง เศรษฐกิจสหรัฐเองก็อ่อนตัว พร้อมกับยอมรับว่า ตอนนี้เราทำงานหนักมากและสถานการณ์แวดล้อมตอนนี้เรียกได้ว่าหนักหนาสาหัส

ราคาโทรทัศน์ที่อ่อนตัวลงอย่างรวดเร็วกว่าคาดการณ์ รวมทั้งการแข่งขันที่สูงขึ้นกลายเป็นเรื่องที่รับมือได้ยากกว่าการรับมือกับการเคลื่อนไหวของค่าเงิน หลังจากที่บริษัทได้ปรับปรุงการดำเนินการเกี่ยวกับการรับมือแล้ว นอกจากนี้ โซนี่ได้เพิ่มสัดส่วนของส่วนประกอบต่างๆ เช่น จอแอลซีดี โดยบริษัทได้ซื้อในรูปของเงินดอลลาร์สหรัฐ เพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากอัตราแลกเปลี่ยน

บลูมเบิร์กรายงานว่า เงินเยนแข็งค่าขึ้นมาแล้ว 14% เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และยังติดอันดับสกุลเงินที่แข็งมากที่สุดอันดับ 3 ในบรรดาสกุลเงินของกลุ่มประเทศสมาชิก G-10

ในวันนี้ ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ของเกาหลีใต้ก็ได้รายงานตัวเลขกำไรด้านการปฏิบัติการไตรมาส 3 ที่สูงขึ้นกว่า 2 เท่า หลังจากที่เงินวอนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับค่าเงินเยน ส่งผลให้บริษัททำรายได้จากการจำหน่ายโทรทัศน์ได้มากกว่าค่ายผู้ผลิตของญี่ปุ่น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ