"หมอบุญ"เล็งร่วมกลุ่มมิตซู-ค่ายธนบุรีฯประมูลรถเมล์ NGV สรุปสัปดาห์หน้า

ข่าวทั่วไป Thursday October 15, 2009 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ราชธานีบ้านและที่ดิน และโรงพยาบาลปิยะเวช ยืนยันความตั้งใจที่จะร่วมมือกับพันธมิตรรวม 5-6 ราย เช่น ธนบุรีประกอบยนต์ มิตซูบิชิ ฯลฯ เข้าประมูลให้เช่ารถเมล์ NGV ของ ขสมก.คาดว่าใช้เงินลงทุนเบื้องต้นราว 2 พันล้านบาท ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปกันในกลุ่มพันธมิตรดังกล่าว

"รายละเอียดตอนนี้ยังไม่ทราบเท่าไหร่ แต่กลุ่มพันธมิตรเราจะประชุมกันในสัปดาห์หน้า"นายแพทย์บุญ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายแพทย์บุญ กล่าวว่า ขณะนี้ตัดสินใจพับแผนการลงทุนด้านอื่น ๆ ในประเทศออกไปก่อน โดยหันไปเน้นการลงทุนในต่างประเทศมากกว่า เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจยังไม่ดีจริง การฟื้นตัวยังเสี่ยงที่จะเป็นไปในลักษณะตัว W ตลาดหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวลดลงได้อีก จึงชะลอแผนทั้งการเทคโอเวอร์บริษัทจดทะเบียน(บจ.)หรือการนำบริษัทในเครือเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่อาจจะนำกลับมาพิจารณาอีกทีในปี 53

"เศรษฐกิจไทยตอนนี้เหมือนตัว W และอยู่ช่วงขาลงของตรงกลางของ W อาจจะลงได้อีก แต่คงไม่เยอะ คือ พื้นฐานยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควร แต่ต่างประเทศเวลากระทบไม่ได้กระทบเยอะเท่าบ้านเรา โดยเฉพาะตะวันออกกลาง"นายแพทย์บุญ กล่าว

นายแพทย์บุญ กล่าวว่า ปีนี้ได้ทุ่มเทการลงทุนไปที่ประเทศจีน เป็นการร่วมทุนระหว่างโรงพยาบาลธนบุรีและโรงพยาบาลปิยะเวทในสัดส่วน 80% และ 20% ตามลำดับ เพื่อสร้างโรงพยาบาลที่ประเทศจีน และเมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ส่วนปี 53 จะยังคงทุ่มเทการลงทุนไปที่ต่างประเทศเช่นเดิม แต่คงจะเน้นไปที่แถบตะวันออกลางมากขึ้น เพราะได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจค่อนข้างน้อย โดยตั้งเงินลงทุนปีหน้าไว้ประมาณ 1.7 พันล้านบาท แบ่งลงทุนในประเทศจีนประมาณ 600 ล้านบาทใกล้เคียงปีนี้ และจะลงทุนในตะวันออกกลางไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท จากปีนี้ที่ใช้เงินลงทุนในเมืองอาบูดาบีไปประมาณ 300-400 ล้านบาท

นายแพทย์บุญ กล่าวว่า การลงทุนในหุ้นปี 53 อาจจะมีบ้างประปราย คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 50-100 ล้านบาท โดยมองว่าหุ้นที่น่าสนใจเข้าลงทุนในช่วงนี้ คือ แบงก์ พลังงาน และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกบางตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ