"ไมโครซอฟท์" เผยรายได้สุทธิไตรมาส 3 ปรับตัวลดลง 18%

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 24, 2009 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp) เผยรายได้และกำไรไตรมาส 3 ปรับตัวลดลง โดยรายได้สุทธิของบริษัทปรับตัวลดลง 18% มาอยู่ที่ระดับ 3.57 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 40 เซนต์ต่อหุ้น ส่วนผลประกอบการโดยรวมตกลงสู่ระดับ 1.292 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งลดลงจากปีก่อนหน้านี้ 14% ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า กำไรของไมโครซอฟท์จะลดลงมาอยู่ที่ 32 เซนต์ต่อหุ้น และคาดว่าบริษัทจะมียอดขายที่ 1.231 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์คาดว่า ผลประกอบการโดยรวมในไตรมาสถัดไปจะขยายตัวได้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในระดับ 1.47 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐหลังจากที่บริษัทเปิดตัวระบบปฏิบัติการตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Windows 7 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เควิน เทอร์เนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของไมโครซอฟท์กล่าวว่า "การเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 7 และผลิตภัณฑ์อื่นๆในเดือนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่น่าตื่นเต้นสำหรับเรา รวมไปถึงบรรดาบริษัทพันธมิตรและลูกค้าของเรา ซึ่งเราดีใจมากกับผลตอบรับในแง่บวกนับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์เหล่านี้"

ด้านคริส ลิดเดลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของไมโครซอฟท์กล่าวว่า "เราค่อนข้างพอใจกับผลประกอบการในไตรมาสนี้ โดยเฉพาะความต้องการระบบปฏิบัติการ Windows ของลูกค้าที่แข็งแกร่ง ซึ่งเราจะยังคงยึดมั่นในมาตรการสร้างวินัยด้านการใช้จ่ายเงินทุน เพื่อกระตุ้นรายได้ให้สูงขึ้น ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่เลวร้าย" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ