สหรัฐเผยไม่พบข้อบกพร่องในรถโตโยต้าหลังเกิดกรณีเรียกคืนรถเหตุวิตกปัญหาพรมปูพื้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 3, 2009 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ เผยสำนักงานความปลอดภัยการจราจรทางหลวงแห่งชาติสหรัฐได้ตรวจสอบรถยนต์ของบริษัทตามคำเรียกร้องของลูกค้าแล้ว ไม่พบข้อบกพร่อมในรถแต่อย่างใด หลังจากที่ได้มีการเรียกคืนรถในสหรัฐเป็นจำนวนมากเนื่องจากมีความวิตกกังวลว่า พรมปูพื้นภายในรถอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คันเร่งค้างและส่งผลให้ผู้ขับประสบอุบัติเหตุขั้นร้ายแรง พร้อมกับยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบรถของโตโยต้าเพิ่มเติม

รายงานของสำนักงานความปลอดภัยชี้ว่า ,uความเป็นไปได้ที่ที่เหยียบคันเร่งจะติดอยู่ใกล้กับพื้นเพราะพรมปูพื้นที่หลุดออกจากตำแหน่ง หรือการวางพรมปูพื้นในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โตโยต้าได้เริ่มส่งจดหมายถึงเจ้าของรถยนต์บางรุ่นที่ได้รับผลกระทบบางรุ่นของโตโยต้าและเล็กซัสนำพรมปูพื้นออกจากรถ ในขณะเดียวกัน โตโยต้าก็อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องการปรับรถรุ่นดังกล่าว เพื่อรับประกันเรื่องความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่

บ็อบ ดาลี รองประธานอาวุโสของโตโยต้า มอเตอร์ เซลส์ ในสหรัฐ กล่าวว่า วิศวกรของบริษัททำงานหนักเพื่อหาวิธีแก้ปัญหา เพื่อป้องกันไม่ให้พรมปูพื้นมาปิดที่เหยียบคันแร่ง เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว เราจะแจ้งเจ้าของรถรุ่นดังกล่าวให้นำรถมาที่ดีลเลอร์เพื่อปรับเปลี่ยนบางอย่างโดยไม่คิดค่าบริการ

เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา โตโยต้า เตรียมเรียกคืนรถในสหรัฐ 3.8 ล้านคันในเดือนต.ค. หลังจากที่มีการรายงานเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นกับพรมปูฟื้นที่อาจจะขัดคันเร่ง และทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ซึ่งการเรียกคืนครั้งนี้ถือเป็นการเรียกคืนรถครั้งใหญ่สุดของโตโยต้าในสหรัฐ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ