World IT: "โซนี่" ผุดบริการดาวโหลดคอนเทนท์ออนไลน์ปีหน้า หวังมัดใจลูกค้าภักดีต่อแบรนด์

ข่าวต่างประเทศ Friday November 20, 2009 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โซนี่เตรียมเผยโฉมบริการออนไลน์ใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดคอนเทนท์เพื่อความบันเทิงได้ในปีหน้า ขณะผู้บริหารระดับสูงหวังว่า บริการนี้จะช่วยมัดใจลูกค้าและสร้างความจงรักภักดีในแบรนด์ได้มากขึ้น

คาซุโอะ ฮิราอิ รองกรรมการผู้จัดการของโซนี่กล่าวว่า บริการดังกล่าวตอกย้ำถึงจุดเด่นที่โซนี่มีเหนือคู่แข่งอย่างซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ และบริษัทอื่นๆที่ไม่มีคอนเทนท์เป็นของตัวเอง ในขณะที่โซนี่ครองตลาดที่หลากหลายกว่า ทั้งเครื่องเล่นเกม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์สำหรับดูหนังฟังเพลง

ฮิราอิกล่าวให้สัมภาษณ์ที่สำนักงานใหญ่ของโซนี่ในกรุงโตเกียวว่า "คงไม่มีบริษัทไหนรวมเอาบริการที่หลากหลายไว้ในที่เดียวกันได้อย่างเราอีกแล้ว"

ทั้งนี้ บริการออนไลน์จะเปิดให้ลูกค้าสามารถดาวโหลดเกม ภาพยนตร์ และคอนเทนท์เพื่อความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟรูปแบบอื่นๆผ่านทางผลิตภัณฑ์ของโซนี่ เช่น โทรทัศน์ยี่ห้อบราเวีย กล้องดิจิตอลรุ่นไซเบอร์-ชอต และเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ จากเดิมที่โซนี่มีบริการในส่วนของเกมเพลย์สเตชั่น3 ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา และสามารถดึงดูดผู้ใช้งานได้ 33 ล้านคน

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า โซนี่ตั้งเป้าทำยอดขายจากธุรกิจให้บริการเครือข่ายออนไลน์ไว้ที่ 3 แสนล้านเยน (3.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ต่อปี และตั้งเป้ายอดขายอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายที่ 350 ล้านเครื่องภายในปีงบการเงินที่สิ้นสุดในเดือนมี.ค.2556

ด้านฮาวเวิร์ด สตริงเกอร์ ซีอีโอของโซนี่หวังว่า บริการเครือข่ายของโซนี่จะเป็นแกนหลักที่ช่วยให้โซนี่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ทีวี 3 มิติ จอทีวีรุ่นใหม่ บริการอีบุ๊ค และแบตเตอรี่รถยนต์


แท็ก ซัมซุง   โซนี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ