"เอเชียเน็ท"ย้ำมัลติมีเดียเป็นสื่อประชาสัมพันธ์แห่งอนาคตพร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่สู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 26, 2009 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอเชียเน็ท ผู้ให้บริการเนื้อหาข่าวและภาพข่าวรายวัน รวมถึงข่าวประชาสัมพันธ์จากสื่อและกลุ่มสำนักข่าวทั้งในภูมิภาคและทั่วโลกเปิดตัวเว็บไซต์ www.asianetnews.net เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่สู่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตพันล้านคนทั่วโลก

ไมเคิล วอร์เนอร์ ผู้จัดการทั่วไปของเอเชียเน็ท กล่าวว่า สื่อในรูปแบบมัลติมีเดียซึ่งผสมผสานกันระหว่างวิดีโอ เสียง ภาพ เนื้อหา และเครือข่ายสังคมออนไลน์ ถือเป็นสื่อประชาสัมพันธ์แห่งอนาคต เอเชียเน็ทจึงเพิ่มบริการดังกล่าวเข้าไปในเว็บไซต์พร้อมทั้งนำเสนอในหลายภาษา เพื่อเป็นการตอบสนองผู้ใช้งานที่ต้องการเนื้อหาในรูปแบบวิดีโอซึ่งกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก

ด้านผลสำรวจระดับโลกของไอบีเอ็มระบุว่า ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตราว 76% ดูวิดีโอผ่านทางคอมพิวเตอร์ ซึ่งกว่าครึ่งหนึ่งทำเช่นนั้นอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อเดือน และจากผลการวิจัยชี้ว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้งานเว็บไซต์ประมาณ 1 พันล้านคนทั่วโลก ซึ่งกว่า 40% ของทั้งหมดอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยจีนขึ้นแท่นเป็นประเทศที่มีผู้ใช้เว็บไซต์มากที่สุดในโลก

ทั้งนี้ เอเชียเน็ท ทำหน้าที่เป็นผู้แปลและเผยแพร่ข่าวให้กับหนังสือพิมพ์ สถานีวิทยุและโทรทัศน์ สำนักพิมพ์เฉพาะทาง และเว็บไซต์ต่างๆ ทั้งในรูปแบบของเอกสารฉบับเต็ม ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มจากทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงองค์กรต่างๆ โดยมีการส่งข่าวทั้งจากนอกภูมิภาค ภายในภูมิภาค และส่งข่าวออกไปยังประเทศอื่นๆของโลกนับตั้งแต่ปี 2538 เป็นต้นมา



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ