World IT: ยาฮูเผย "ไมเคิล แจ็คสัน" เป็นคำที่ถูกค้นหามากสุดในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 1, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยาฮู อิงค์ เจ้าของเสิร์ชเอนจิ้นรายใหญ่ของโลก เปิดเผยว่า Michael Jackson เป็นคำที่ถูกค้นหามากที่สุดสำหรับปีนี้ โค่นแชมป์เก่า 4 ปีซ้อนอย่าง Britney Spears ลงได้อย่างสวยงาม

ส่วนอันดับ 2 ของการจัดอันดับตกเป็นของ Twilight หนังแวมไพร์ที่จุดกระแสฟีเวอร์ไปทั่วโลก อันดับ 3 คือ WWE หรือ World Wrestling Entertainment อันดับ 4 ได้แก่ Megan Fox นักแสดงสาวจากเรื่องทรานส์ฟอร์เมอร์ส และอันดับ 5 เป็นคำว่า Spears

ครึ่งหลังของอันดับท็อปเทนประกอบด้วยอันดับ 6 ได้แก่คำว่า Naruto ตัวการ์ตูนดังของญี่ปุ่น อันดับ 7 เป็นของรายการทีวี American Idol อันดับ 8 คือ Kim Kardashian จากเรียลลิตี้โชว์ทางทีวี อันดับ 9 คือการแข่งขันรถ NASCAR ปิดท้ายอันกับ 10 ด้วย RuneScape เกมออนไลน์ยอดนิยม

สำหรับคำที่ติดอันดับท็อปเทนในปีที่แล้วแต่หลุดจากตำแหน่งในปีนี้ประกอบด้วย Barack Obama, Miley Cyrus, Jessica Alba, Lindsay Lohan และ Angelina Jolie

การจัดอันดับดังกล่าวสามารถวัดกระแสวัฒนธรรมในสหรัฐได้ แต่อาจไม่ดีที่สุด เนื่องจากเสิร์ชเอนจิ้นของยาฮูยังเป็นรอง กูเกิล เสิร์ชเอนจิ้นอันดับหนึ่งอยู่หลายขุม และกูเกิลก็เตรียมเผยอันดับคำที่ถูกค้นหามากที่สุดในเดือนนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายเชื่อว่า ไมเคิล แจ๊คสัน ก็น่าจะถูกค้นหาเป็นอันดับต้นๆในกูเกิล เนื่องจากมีการค้นหาชื่อราชาเพลงป๊อปรายนี้อย่างถล่มทลายในช่วง 2-3 ชั่วโมงแรกหลังการเสียชีวิตอย่างกะทันหันเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ