ออสเตรเลียไฟเขียวซิกม่า ฟาร์มาซูติคอลส์จำหน่ายยา Circadin(R) ในแดนจิงโจ้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 15, 2009 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การ TGA ของออสเตรเลีย ประกาศอนุมัติยา Circadin(R) สำหรับรักษาโรคนอนไม่หลับ ซึ่งบริษัทนิวริม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Neurim Pharmaceuticals Ltd.) ได้อนุญาตให้ ซิกม่า ฟาร์มาซูติคอลส์ (Sigma Pharmaceuticals Ltd.) มีสิทธิจัดจำหน่ายยาดังกล่าวในออสเตรเลีย

โดยซิกม่า ฟาร์มาซูติคอลส์ จะเริ่มจำหน่ายยา Circadin(R) ในออสเตรเลียในปี 2553 ซึ่งตามข้อตกลงระบุว่า นิวริม ฟาร์มาซูติคอลส์ ซึ่งทำหน้าที่ผลิตยา Circadin(R) ให้กับซิกม่า จะได้รับเงินล่วงหน้าและได้รับส่วนแบ่งรายได้ต่อไปในอนาคต

ศจ.นาวา ซิซาเปล หัวหน้าฝ่ายวิทยาศาสตร์ของนิวริม ฟาร์มาซูติคอลส์ กล่าวว่า “Circadin(R) เป็นยาจากฮอร์โมนเมลาโทนินตัวแรกและตัวเดียวที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานด้านสาธารณสุข ทั้งนี้ เมลาโทนินเป็นฮอร์โมนตามธรรมชาติซึ่งสร้างโดยต่อมไพเนียล (ต่อมเหนือสมอง) และมีบทบาทสำคัญในการควบคุมจังหวะวงจรชีวิต (circadian rhythms) และการนอนหลับ แต่ระดับฮอร์โมนเมลาโทนินจะลดลงตามอายุ ดังนั้นจึงอาจทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับในกลุ่มวัยกลางคนและผู้สูงอายุ

ด้านเอลโม เดอ อัลวิส กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิกม่า ฟาร์มาซูติคอลส์เผยว่า “เรายินดีที่ได้รับอนุญาตให้ทำการจำหน่ายยา Circadin(R) ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และเรามั่นใจว่าซิกม่า ซึ่งเป็นพันธมิตรรายแรกในเอเชียแปซิฟิกของนิวริม จะช่วยให้ผู้ป่วยในออสเตรเลียได้รับประโยชน์สูงสุดจากยา Circadin(R)"

ทั้งนี้ ยา Circadin(R) กำลังอยู่ระหว่างการจดทะเบียนในนิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา เอเชียแปซิฟิก และลาตินอเมริกา และ นิวริม ฟาร์มาซูติคอลส์ กำลังมองหาพันธมิตรรายใหม่เพื่อทำการตลาดและจัดจำหน่ายยาในตลาดอื่นทั่วโลกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ