"คอนซิสเทล" คว้าสัญญาจัดหาเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนสไปโรในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 6, 2010 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คอนซิสเทล (CONSISTEL) ผู้ให้บริการโซลูชั่นซอฟท์แวร์ไร้สายระดับโลกคว้าสัญญาเป็นผู้จัดหาเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนสไปโร (Spiro hydrogen fuel cells) ในเอเชีย โดยครั้งนี้มีบริษัท พีที เทลคอมเซล (PT.Telkomsel หรือ Telekomunikasi Selular) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือชั้นนำของอินโดนีเซีย ได้เลือกให้คอนซิสเทลทำหน้าที่จัดหาเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนสไปโรให้กับรัฐต่างๆ บนเกาะสุมาตรา

การชนะประมูลสัญญาครั้งนี้เป็นอีกหลักฐานหนึ่งที่บ่งชี้ว่า ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายให้ความสำคัญกับการนำพลังงานสะอาดมาใช้เป็นพลังงานสำรองมากขึ้น ขณะเดียวกันลูกค้าเหล่านั้นก็ต้องการบริการเครือข่ายที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ไว้วางใจได้ และใช้ได้โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมที่แปรปรวน ดังนั้นเครือข่ายไร้สายที่ใช้ได้ในสภาพการณ์ดังกล่าวจึงมีความสำคัญและเป็นที่ต้องการมาก ซึ่งเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนสไปโรก็สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้ด้วยระยะเวลาการให้บริการที่ยาวนานขึ้นและต้นทุนการซ่อมบำรุงที่ลดลง จึงถือเป็นโซลูชั่นพลังงานสำรองที่คุ้มค่าที่สุด

โดยปัจจุบันเทคโนโลยีสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกำลังมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ โดยผู้ให้บริการเครือข่ายจำนวนมากเลือกใช้แหล่งพลังงานทางเลือกอย่างเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนในการบริหารเครือข่าย ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด

มาซูด บัสสิริ ซีอีโอของคอนซิสเทล พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า “ที่คอนซิสเทล เราเล็งเห็นว่าโซลูชั่นพลังงานสะอาดจะช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับประโยชน์มหาศาล และเรายินดีมากที่ พีที เทลคอมเซล ตัดสินใจเลือกแหล่งพลังงานทางเลือก ซึ่งจะเป็นอีกแรงหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนการใช้พลังงานสะอาดต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ