โตโยต้าส่อเค้าเรียกคืนโตโยต้าพรีอุสไฮบริดหลังรัฐบาลญี่ปุ่นสั่งตรวจสอบ

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 4, 2010 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ อาจจะเรียกคืนรถโตโยต้า พรีอุส ไฮบริด รุ่นใหม่ หลังจากที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้สั่งการให้บริษัทตรวจสอบหาสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นกับเบรกตามที่ได้มีการร้องเรียนเข้ามา ขณะที่โฆษกของบริษัทโตโยต้าที่ญี่ปุ่นยอมรับว่า โอกาสที่จะมีการเรียกคืนรถรุ่นดังกล่าวนั้นไม่ได้เป็นศูนย์ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องการใช้มาตรการต่างๆที่อาจจะรวมถึงการเรียกคืนรถด้วยเช่นกัน

โตโยต้าได้ดำเนินการตรวจสอบรายงานร้องเรียนที่มีเข้ามา 77 รายในญี่ปุ่น และอีก 8 รายในอเมริกาเหนือ ซึ่งเรื่องที่ผู้ขับรถร้องเรียนมานั้น มีทั้งเรื่องเบรกที่ไม่ทำงานหรือเบรกที่ไม่ค่อยจะทำงานได้ดีนักเมื่อมีการขับรถบนถนนที่ขรุขระ

ด้านมาซายูกิ นาโอชิมะ รัฐมนตรีเศรษฐกิจญี่ปุ่น กล่าวว่า ระบบเบรกนั้นมีคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กบรรจุอยู่ข้างในและโตโยต้ากำลังดำเนินการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง สำหรับรถที่อยู่ในโรงงานนั้น ได้มีการใช้มาตรการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงให้กับรถที่อยู่ในระหว่างการผลิตแล้ว

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้สั่งให้โตโยต้าตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นกับระบบเบรกเมื่อเดือนส.ค. ซึ่งเสียงวิจารณ์ของประชาชนในประเทศอาจจะส่งผลกระทบต่อความพยายามในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค หลังจากที่บริษัทเรียกคืนรถครั้งใหญ่ทั่วโลกเกือบ 8 ล้านคัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ