โตโยต้าเผยได้รับรายงานเรื่องระบบเบรคจากผู้ใช้รถพรีอุสในออสเตรเลีย แต่มีจำนวนน้อย

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 4, 2010 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ออสเตรเลีย ได้ออกมายืนยันว่า บริษัทได้รับรายงานเกี่ยวกับความผิดพลาดของระบบเบรคของรถโตโยต้า พรีอุส ในออสเตรเลียเช่นกัน แต่เป็นจำนวนไม่มากนัก โดยปัญหาที่ลูกค้าบางรายพบจะเป็นเรื่องของระบบเบรคที่ทำงานไม่ต่อเนื่องเมื่อรถวิ่งบนพื้นถนนที่ขรุขระหรือลื่น

โฆษกของบริษัทไม่ได้ยืนยันจำนวนการร้องเรียน แต่ระบุว่า โตโยต้า พรีอุส รุ่นที่ 3 ซึ่งมีการจำหน่ายในออสเตรเลียตั้งแต่เดือนก.ค. 2552 นั้น มีจำนวน 1,715 คัน

ทั้งนี้ รถรุ่นพรีอุสที่จำหน่ายในออสเตรเลียนั้น เป็นรถที่ผลิตและนำเข้ามาจากญี่ปุ่น ขณะที่โรงงานผลิตของโตโยต้าในเมืองอัลโทน่า รัฐวิคตอเรีย ทางตอนใต้ของออสเตรเลียจะผลิตรถรุ่นคัมรีและออเรียนเท่านั้น

โตโยต้า ออสเตรเลีย ยืนยันด้วยว่า รถที่จำหน่ายหรือผลิตในออสเตรเลียไม่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนรถด้วยปัญหาคันเร่งในอเมริกาเหนือ ยุโรป และจีน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โตโยต้า ออสเตรเลีย เป็นแบรนด์รถที่ขายดีที่สุดของออสเตรเลียในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา โดยในปีที่แล้วบริษัทมีส่วนแบ่งตลาด 21.4% ด้วยยอดขาย 200,991 คัน ขณะที่จีเอ็ม โฮลเดน ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่จำนวน 119,568 คัน และฟอร์ด ออสเตรเลีย จำนวน 96,501 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ