ประธานโตโยต้าเตรียมแถลงข่าวบ่ายนี้หลังบริษัทเตรียมเรียกคืนพรีอุสในญี่ปุ่นกว่า 170,000 คัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 9, 2010 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้าจะเรียกคืนรถโตโยต้า พรีอุส ไฮบริด จำนวนกว่า 170,000 คันในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการในวันนี้ เพื่อนำกลับมาแก้ปัญหาระบบเบรค นอกจากนี้ บริษัทยังพิจารณาที่จะเรียกคืนรถเล็กซัส HS250h และ Sai รุ่นไฮบริด ด้วยเช่นกัน เนื่องจากรถรุ่นดังกล่าวใช้ระบบเบรคแบบเดียวกับพรีอุส

ทางด้านอาคิโอะ โตโยดะ ประธานโตโยต้า จะจัดแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวที่สำนักงานในกรุงโตเกียววันนี้ ในเวลา 15.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 13.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศไทย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค ขนส่ง และท่องเที่ยวญี่ปุ่นจะเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการเรียกคืนรถ เมื่อได้รับเรื่องจากบริษัทแล้ว ซึ่งการเรียกคืนรถครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงในเรื่องความปลอดภัยของโตโยต้าเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อความแข็งแกร่งของแบรนด์ในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ บริษัทยังจะยื่นเรื่องเพื่อเรียกคืนรถในสหรัฐทันที และตามมาด้วยประเทศอื่นๆที่มีการจำหน่ายโตโยต้า พรีอุส

โตโยต้าวางแผนที่จะปรับปรุงซอฟท์แวร์ของระบบแอนตี้ล็อค ซึ่งเป็นสาเหตุที่มีส่วนทำให้ระบบเบรคทำงานขัดข้องชั่วคราว โดยกระทรวงฯได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับระบบเบรคเข้ามาแล้วประมาณ 94 ราย

ทั้งนี้ โตโยต้าได้ขายพรีอุสไปแล้วกว่า 3 แสนคันใน 60 ประเทศ และรถรุ่นนี้ยังเป็นรถที่ติดอันดับขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากการใช้มาตรการกระตุ้นให้มีการใช้รถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากทางรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ