สำนักงานการค้าต่างประเทศจีนประกาศจัดงานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ ครั้งที่ 107

ข่าวต่างประเทศ Friday April 16, 2010 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการค้าต่างประเทศจีน (CFTC) ประกาศจัดงานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 107 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่และครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด พร้อมคาดว่างานดังกล่าวจะมีความยิ่งใหญ่เทียบชั้นงานเวิลด์เอ็กซ์โปที่เซี่ยงไฮ้

จากข้อมูลที่บันทึกไว้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา งานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ มีผู้จำหน่ายและผู้ค้าเข้าร่วมงานเกือบ 200,000 ราย จากกว่า 200 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งงานนี้จะช่วยให้ผู้จำหน่ายสามารถจัดการกับธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งระหว่างประเทศได้อย่างสะดวกสบายและทันทีภายในงานเดียว

โดยงานแคนตัน แฟร์ ถูกแบ่งออกเป็น 3 เฟส แต่ละเฟสถูกจัดวางตามชนิดของผลิตภัณฑ์ ซึ่งความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงนี้จะช่วยให้ผู้เข้าชมงานกลับมาเที่ยวงานนี้อีก และจากการสำรวจความคิดเห็นพบว่ากว่า 2 ใน 3 ของผู้ซื้อต่างแสดงความเห็นออกมาในทำนองเดียวกัน พร้อมระบุว่าปัจจัยที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจเข้าชมงานคือการบริการที่ดีเยี่ยม สินค้าใหม่ๆที่หลากหลาย ผู้จำหน่ายและผู้ค้าที่เข้าร่วมงานจำนวนมาก และพื้นที่แสดงสินค้าขนาดใหญ่

นอกจากนี้ ผู้ซื้อส่วนใหญ่มีความมั่นใจมากกว่าแต่ก่อนแม้ว่าทั่วโลกจะเกิดปัญหาความผันผวนทางเศรษฐกิจ โดยกว่า 60% ของผู้ซื้อกล่าวว่า ไม่เพียงแต่พวกเขาวางแผนที่จะซื้อสินค้ามากเท่ากับในช่วงที่ผ่านมาเท่านั้น แต่พวกเขาอาจจะซื้อของติดมือกลับบ้านมากขึ้นกว่านี้ด้วย นอกจากนี้ จากสถิติระบุว่ากว่า 90% ของผู้ที่เคยมาเยี่ยมชมงานในปี 2552 จะกลับมาอีกในปีนี้

ทั้งนี้ งานแคนตัน แฟร์ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางการค้าโลกมาตั้งแต่ปี 2500 ซึ่งมีการจัดงานยิ่งใหญ่อลังการนับตั้งแต่มีการเปิดตัวเมื่อ 50 ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ