แควนตัสเพิ่มเที่ยวบินไปยุโรปอีก 3 เที่ยวบิน หวังขนผู้โดยสารตกค้างในยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Friday April 23, 2010 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัสจะเพิ่มจำนวนเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและยุโรป เพื่อลำเลียงผู้โดยสารที่ยังคงตกค้างอยู่ตามสนามบินในยุโรปที่ไม่สามารถเปิดทำการได้ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาอันเนื่องมาจากเหตุภูเขาไฟในไอซ์แลนด์ระเบิดจนทำให้ควันขี้เถ้าปกคลุมเหนือน่านฟ้าหลายประเทศในยุโรป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อลัน จอยซ์ ประธานแควนตัส กล่าวว่า การเคลียร์ผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่กว่า 15,000 ราย คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์จึงจะทยอยขนผู้โดยสารจำนวนดังกล่าวได้ทั้งหมด

แถลงการณ์ของประธานแควนตัสระบุว่า สายการบินได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่สนามบินที่เกี่ยวข้องเพื่อให้บริการเที่ยวบินเสริมในเส้นทางออสเตรเลียและยุโรป โดยได้มีการจัดลำดับความสำคัญกับกลุ่มผู้สูงอายุและครอบครัวที่มีสมาชิกเป็นเด็กเล็ก

แควนตัสชี้ว่า เนื่องจากมีการจองตั๋วอย่างหนาแน่นไปจนถึงช่วงต้นเดือนพ.ค. ดังนั้นจึงมีที่นั่งจำกัดสำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วใหม่ ลูกค้าสามารถเลื่อนวันเดินทางไปเป็นวันอื่นๆภายในระยะเวลา 12 เดือน หรือขอคืนเงินเต็มจำนวน

แควนตัสเพิ่มเที่ยวบินไปยังยุโรปอีก 3 เที่ยวบินในวันศุกร์และวันเสาร์ ในเที่ยวบิน QF158 จากลอนดอนไปยังซิดนีย์ผ่านทางสิงคโปร์ เที่ยวบิน QF171 จากซิดนีย์ไปยังแฟรงเฟิร์ตผ่านทางสิงคโปร์ และเที่ยวบิน QF 172 จากแฟรงเฟิร์ตไปยังซิดนีย์ผ่านทางสิงคโปร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ