World IT: สาวกไอโฟนในญี่ปุ่นแห่ซื้อไอโฟน 4 ล้นหลามในการเปิดขายวันแรกวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 24, 2010 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล ได้เปิดขายไอโฟน 4 ในญี่ปุ่น ผ่านทางบริษัท ซอฟท์แบงค์ แล้วในวันนี้ ขณะสาวกไอโฟนแดนปลาดิบกว่า 300 คนได้เข้าคิวเพื่อซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เป็นแถวยาวด้านหน้าร้านของซอฟท์แบงค์ในย่านโอโมเตะซานโดะ กรุงโตเกียว

มาซาโยชิ ซัน ประธานซอฟท์แบงค์ กล่าวว่า ตัวเขาเองรู้สึกตื่นเต้นมากกับไอโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งทำให้เขารู้สึกเหมือนกับถืออัญมณีชิ้นหนึ่งไว้ในมือ เนื่องจากตัวเครื่องด้านหน้าและด้านหลังล้วนเป็นกระจก พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า การเปิดตัวไอโฟน 4 ซึ่งตัวเครื่องบางกว่ารุ่นเก่าและมีระบบวิดีโอคอลล์ จะช่วยให้ซอฟท์แบงค์มียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ซอฟท์แบงค์ โมบายล์ ได้เปิดรับยอดสั่งซื้อไอโฟน 4 ล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. แต่ได้ระงับออเดอร์ในวันที่ 18 มิ.ย. เนื่องจากยอดสั่งซื้อพุ่งสูงกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ และยังทำสถิติยอดสั่งซื้อสูงเป็นประวัติการณ์สำหรับบริษัท

นอกจากจะดีเดย์วางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นแล้ว แอปเปิลยังวางจำหน่ายไอโฟน 4 ที่ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี และสหรัฐ โดยยอดขายไอโฟน 4 ในสหรัฐนั้นสูงถึง 6 แสนเครื่องภายในระยะเวลา 1 วัน ขณะเดียวกัน แอปเปิลประกาศวานนี้ว่า การเปิดตัวไอโฟนรุ่นสีขาวจะต้องเลื่อนออกไปจนกว่าจะถึงช่วงครึ่งหลังของเดือนก.ค. เนื่องจากมีปัญหาในการผลิต แต่การผลิตรุ่นสีดำไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ