คิริน-กูลิโกะ เตรียมจับมือเป็นพันธมิตรจำหน่ายเครื่องดื่มเย็น หวังกระตุ้นยอดขายในญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 7, 2010 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท คิริน เบเวอร์เรจ เตรียมจับมือกับบริษัท กูลิโกะ แดรี โปรดักส์ เพื่อจัดจำหน่ายเครื่องดื่มเย็นบรรจุกล่อง เพื่อกระตุ้นยอดขายที่ซบเซาในภาคตะวันตกของญี่ปุ่น

โดยคิรินจะให้บริษัท เอซากิ กูลิโกะ (Ezaki Glico Co.) ซึ่งอยู่ในเครือกูลิโกะ แดรี โปรดักส์ ทำหน้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเย็นของคิรินตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าเป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม คิรินจะยังมอบหมายให้บริษัท โคอิวาอิ แดรี โปรดักส์ (Koiwai Dairy Products Co.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือคิริน ทำหน้าที่ผลิตเครื่องดื่มเย็นต่อไป

กูลิโกะ แดรี โปรดักส์ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมและน้ำผลไม้ซึ่งมีรากฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยตัวอย่างผลิตภัณฑ์ของคิรินที่กูลิโกะ แดรี โปรดักส์ จะรับหน้าที่จำหน่ายได้แก่ ''Gogo no Kocha (Afternoon Tea)'' และ ''Tropicana''

การพัฒนาความร่วมมือระหว่างคิริน เบเวอร์เรจ และ กูลิโกะ แดรี โปรดักส์ เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดเครื่องดื่ม ขณะที่หลายบริษัทก็เริ่มเดินหน้าควบรวมกิจการกับบริษัทอื่นๆเช่นกัน

ทั้งนี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คิริน โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของคิริน เบเวอร์เรจ และ ซันโตรี่ โฮลดิงส์ ได้เจรจาเรื่องการควบรวมกิจการกันเพื่อขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่สุดของโลก แต่การเจรจากลับประสบความล้มเหลว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ