ellesse ประกาศรายชื่อผู้ชนะการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “Sport & The City"

ข่าวต่างประเทศ Friday August 27, 2010 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ellesse ประกาศรายชื่อ 4 ผู้ชนะโครงการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “Sport & The City" ซึ่งสนับสนุนโดย โลนลี แพลนเน็ต (Lonely Planet) หลักคัดเลือกภาพถ่ายที่ถูกส่งเข้าประกวด 700 ภาพ จากผู้เข้าร่วมโครงการ 118 ประเทศทั่วโลก

โดย 4 ภาพที่คว้ารางวัลไปครองประกอบด้วย “The City that never sleeps" โดย Slond003 จากนิวยอร์ก, “Jump London" โดย LSPHOTO จากสหราชอาณาจักร, “Street Football" โดย Kushel Gangopadhyay จากอินเดีย และ “Slackline in Rio" โดย Igo Bione จากบราซิล ซึ่งผู้ชนะการประกวดทั้ง 4 คนจะได้รับโอกาสเดินทางท่องเที่ยวไปยัง 1 ใน 4 เมืองในยุโรป (ลอนดอน บาร์เซโลนา โรม และ เอเธนส์) พร้อมกล้องดิจิตอล SRL ตัวใหม่สำหรับบันทึกภาพการเดินทาง

ทอม ฮอลล์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางจากโลนลี แพลนเน็ต ซึ่งเป็นผู้คัดเลือกภาพที่ชนะการประกวดกล่าวถึงภาพที่ได้รับรางวัลว่า “ภาพลอนดอนได้อารมณ์มาก ส่วนภาพคนเดินบนเชือกก็บ่งบอกถึงความขี้เล่นสนุกสนานในวิถีชีวิตกลางแจ้งของริโอได้เป็นอย่างดี สำหรับภาพฟุตบอลข้างถนนในอินเดียก็ทำให้รู้สึกเหมือนว่า เราได้อยู่ในสถานที่ที่ยอดเยี่ยมเช่นนั้นจริงๆ และสำหรับภาพนิวยอร์กนั้น โดยปกตินิวยอร์กไม่ใช่เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการปั่นจักรยาน แต่ภาพนี้ที่เราเลือกเป็นภาพสุดท้ายพิสูจน์ให้เห็นว่าถนนกว้างในนิวยอร์กสุดยอดสำหรับจักรยาน นอกจากนั้นยังมีอีกหลายภาพที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน การเลือกผู้ชนะจึงไม่ง่ายเลย แต่เราก็มั่นใจว่าเราได้เลือกภาพที่ดีที่สุดแล้ว"

ทั้งนี้ เกณฑ์การคัดเลือกภาพถ่ายในหัวข้อ “Sport & The City" พิจารณาจากหลักการพื้นฐาน 3 ข้อได้แก่ กีฬา สไตล์ และความคิดสร้างสรรค์ โดยภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องบ่งบอกถึงจิตวิญญาณและอารมณ์ของเมืองนั้นๆ ได้อย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ