MSC คาดปี 53 รายได้โตเป็น 5.2 พันลบ. จาก 4.5-4.6 พันลบ.ในปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 6, 2010 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวิช จารุวจนะ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น(MSC) คาดปี 53 บริษัทจะมีรายได้ 5.2 พันลบ.จากปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 4.5-4.6 พันล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 10% นอกจากนั้น ยังคาดว่าในปีนี้จะสามารถรักษาอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 6% ใกล้เคียงปี 52

สำหรับสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทมาจากการขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ซอฟท์แวร์ และการให้บริการระบบ

"ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บริษัทเริ่มมีรายได้จากซอฟท์แวร์และเซอร์วิสเพิ่มขึ้น จาก 10% มากที่ระดับ 30% เพราะฮาร์ดแวร์แข่งขันสูง กำไรน้อย แต่ถือว่ายอดขายก็สูงกว่าเมือก่อน 2-3 เท่าด้วย"นายธวิช กล่าว

กรรมการผู้จัดการ MSC ยังยืนยันว่า ในช่วง 3-5 ปีจากนี้ บริษัทจะยังไม่มีแผนเพิ่มทุน แม้ว่าก่อนหน้าบริษัทเคยมีแผนระดมทุนด้วยการเพิ่มทุนแต่ได้ยกเลิกไป เนื่องจากขณะนี้บริษัทยังมีสภาพคล่องเพียงพอต่อการลงทุน และยังมีเงินกู้จากสถาบันการเงินที่สามารถรองรับการเติบโตของบริษัทได้

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ MSC มีแผนเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 119 ล้านหุ้นในปี 51 แต่ได้พับแผนไปหลังจากหมดอายุลงเมื่อเดือน มิ.ย.52 เพราะช่วงที่เพิ่มทุนสถานการณ์โดยรวมยังไม่ดี

นายธวิช เปิดเผยถึงการเปิดตัว เทคโนโลยี เวอร์ชวล ไลเซชั่น ในวันนี้ว่า เป็นการพัฒนาระบบไอทีให้รวดเร็วฉับไว โดยบริษัทมีการลงทุนในส่วนนี้ 50-60 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถต่อยอดให้กลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ กลุ่มธนาคารพาณิชย์และการเงิน ที่จำเป็์นต้องการมีเน็ตเวิร์กที่ดี คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะบริษัทเป็นรายแรกที่มีการพัฒนาระบบนี้ในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ