นายกฯ นำคณะเดินทางไปเยือนพม่า/คกก.ค่าจ้างกลางนัดถกปรับค่าแรงขั้นต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 11, 2010 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำคณะเดินทางไปเยือนพม่าอย่างเป็นทางการในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยกล่าวก่อนเดินทางว่าจะไปเจรจากับผู้นำพม่าถึงความร่วมมือในการแก้ปัญหาแรงงาน ปัญหาชายแดน และปัญหายาเสพติด
  • คณะกรรมการค่าจ้างกลางที่มีนายสมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิจารณาเรื่องการปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำประจำปี 2554 และคาดว่าจะประกาศอัตราค่าจ้างขั้นต่ำไห้ทันในวันที่ 1 ม.ค.54 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ใช้แรงงาน
  • นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเรื่อง 63 วัน 63 ล้านความคิด ร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • งวดเข้าไปทุกทีสำหรับการพิจารณาคดียุบพรรค โดยวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญนัดสืบพยานฝ่ายผู้ถูกร้องเป็นครั้งที่ 3 ประกอบด้วย นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีตรองเลขาธิการพรรค, นางอาภรณ์ รองเงิน สมุหบัญชีเลือกตั้งปี 48, นางอรุณี รวยสูงนูน ผู้ตรวจสอบบัญชีพรรค และนายอิศระ หลิมศิริวงษ์ ประธานอนุกรรมการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยมีพยานทั้งหมด 5 ปาก และพรรคประชาธิปัตย์ได้ยื่นคำให้การหรือบันทึกถ้อยคำไปยังศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงฝ่ายผู้ร้องได้ยื่นคำคัดค้านเข้ามาถูกต้องแล้ว
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ว่าที่โฆษกพรรคเพื่อไทย และทีมกฎหมาย เตรียมทำหนังสือถึง กกต.เพื่อขอให้ทบทวนกำหนดวันลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ล่วงหน้า ในวันที่ 16-17 ต.ค.นี้ ซึ่งเห็นว่าเป็นระยะเวลาที่เร็วเกินไปอาจก่อให้เกิดการทุจริตได้ง่าย และทำให้ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ได้เปรียบ
  • ป.ป.ช.เรียกนายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานตรวจสอบที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เข้าให้ข้อมูลในฐานะผู้ร่วมลงชื่อถอดถอนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี สืบเนื่องจากญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่าปกปิดและแจ้งบัญชีทรัพย์สินที่ดินบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเท็จและเป็นเอกสารสิทธิที่ดินที่ออกโดยมิชอบด้วยกฎหมายว่ามีข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่จะสนับสนุนข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอย่างไรเพื่อประกอบการพิจารณาในเรื่องดังกล่าว
  • คณะกรรมการตรวจสอบการบริหารพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่มีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานนัดประชุมเรื่องการจ้างบริหารพื้นที่อาคารจอดรถและลานจอดพื้นที่ 1.6 แสน ตร.ม.ของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท. โดยจะเชิญ บมจ. เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) ซึ่งลงทุนในบริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นท์ มาสอบถามรายละเอียดของปัญหาของสัญญาสัมปทานรวมถึงหาแนวทางในการแก้ไขด้วย

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการบริหาร ทอท.จะประชุมนัดพิเศษเพื่อพิจารณาผลการดำเนินงานหลังตรวจสอบพื้นที่กับการพิจารณารายละเอียดจากฝ่ายบริหารที่เสนอขออำนาจบอร์ดในการยกเว้นรายได้จากการเก็บค่าจอดรถด้วย

  • วันนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จัดงานแถลงข่าวปรับโครงสร้างงานด้านธุรกิจใหม่ เพื่อรองรับการดำเนินงานตามพันธกิจ The Premier Universal Bankและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ตามที่ธนาคารได้ยกระดับยุทธศาสตร์องค์กรเพื่อรองรับการเป็น “The Bank of Choice” หรือ “ธนาคารที่ทุกคนเลือก” ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่
  • นายนิวัฒน์ กาญจนภูมินทร์ กรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) จัดแถลงข่าว และให้ความเห็นเกี่ยวกับ “สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ 9 เดือนแรก และ มูลค่าการออกหุ้นกู้ในไตรมาส 3” ณ ห้องประชุมสมาคมฯ ชั้น 21 อาคารวานิสสา ซอยชิดลม (ข้างห้างเซ็นทรัลชิดลม)
  • นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เดินทางตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ผู้บริหารกรมศุลกากร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ