บล.ทิสโก้เผย นลท.สนใจจองหุ้นเพิ่มทุน GUNKUN คาด 3 วัน ขายหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 11, 2010 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ หัวหน้าธุรกิจวาณิชธนกิจ บล.ทิสโก้ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL) กล่าวว่า หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น เปิดให้จองซื้อหุ้นวันนี้เป็นวันแรก มีกระแสตอบรับที่ดีมาก นักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้มั่นใจได้ว่าในช่วง 3 วันทำการที่เปิดให้จองซื้อหุ้นดังกล่าวจะสามารถขายหุ้นเพิ่มทุนได้หมดทั้งจำนวนอย่างแน่นอน

สาเหตุที่ทำให้หุ้น GUNKUL เป็นที่ต้องการของนักลงทุนมากขนาดนี้ คาดว่าเป็นเพราะการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม บริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี อีกทั้งมีการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและพัฒนาศักยภาพของบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นโดยรุกสู่ธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจอย่างมากและจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจหลักที่จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคตประกอบกับภาวะตลาดหุ้นช่วงนี้ค่อนข้างเอื้ออำนวยต่อการลงทุน

“การระดมทุนในครั้งนี้จะทำให้ฐานทุนของบริษัทเข้มแข็งขึ้น ทำให้ GUNKUL นำเงินที่ได้ไปใช้ในการขยายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในเครื่องจักรใหม่ ลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ซึ่งจะผลักดันให้ผลประกอบการมีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่องในอนาคต" นายประเสิรฐ กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าเมื่อเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในหมวดพลังงาน วันที่ 19 ต.ค.53 หุ้น GUNKUL จะเป็นอีกหนึ่งหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกับผู้ลงทุน

GUNKUL กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) ละ 1 บาท ในราคา 5.40บาทต่อหุ้น โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 11-13 ต.ค.53 และคาดว่า0tเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)หมวดพลังงาน ใน วันที่ 19 ต.ค.53 .ช้ชื่อย่อ GUNKUL

การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ GUNKUL ได้แต่งตั้ง บล.ทิสโก้ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ GUNKUL ร่วมกับผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 5 แห่ง คือ บล.กสิกรไทย , บล. คันทรี่ กรุ๊ป ,บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) , บล.ธนชาต และ บล.ฟินันเซีย ไซรัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ