บอร์ด AOT สั่งฝ่ายบริหารพิจารณาแนวทางบริหารจัดการอาคารจอดรถ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 11, 2010 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต ประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) เปิดเผยว่า ฝ่ายบริหารได้รายงานความคืบหน้าการยกเลิกสัญญาสัมปทานบริหารจัดการอาคารจอดรถและลานจอดรถในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งบริษัท ปาร์คกิ้ง แมเนจเมนท์ จำกัด เป็นผู้รับสัมปทาน โดยหลังจากการบอกเลิกสัญญามีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.53

หลังจากนี้ ทอท.จะใช้เวลาประมาณ 3 วันจัดเตรียมอุปกรณ์เก็บเงินชั่วคราวเพื่อดำเนินการเองระหว่างรอข้อสรุปว่าจะใช้วิธีการใดในการบริหารจัดการอาคารจอดรถต่อไป โดยให้ฝ่ายบริหารพิจารณาข้อดี-ข้อเสียจากทางเลือก 3 แนวทาง คือ 1.ทอท.ดำเนินการเอง 2.ว่าจ้างเอกชนดำเนินการ และ 3.ให้สัมปทานเอกชนเช่นเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้ฝ่ายบริหารได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการให้สัมปทานเอกชนเป็นวิธีการที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อ ทอท.มากที่สุด

สำหรับกรณีที่บริษัท ปาร์คกิ้งฯ ได้ยื่นฟ้อง ทอท.ต่อศาลแพ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวเป็นการฉุกเฉิน ซึ่งศาลได้นัดไต่สวนในช่วงบ่ายและมีคำวินิจฉัยให้ยกฟ้อง โดยเห็นว่าไม่ได้เป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจพิจารณาของศาลแพ่ง แต่เป็นอำนาจของศาลปกครองกลาง คาดว่าบริษัท ปาร์คกิ้งฯ จะนำเรื่องยื่นฟ้องศาลปกครองกลางต่อไป ซึ่งที่ประชุมฯ ได้สั่งการให้ฝ่ายบริหารจัดเตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงศาลปกครองกลางต่อไป โดย ทอท.พร้อมดำเนินการตามคำสั่งศาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ