(เพิ่มเติม) NINE กำหนดราคาขายหุ้น IPO ที่ 2.40 บ./หุ้น เข้าเทรด พ.ย.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 15, 2010 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์(NINE) กำหนดราคาหุ้นที่เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ที่หุ้นละ 2.40 บาท โดยจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ก่อนเปิดจองซื้อไตรมาส 4 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปีนี้

นายสุรัตน์ เตศรีประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตลาดทุน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน NINE เปิดเผยว่าราคาจองซื้อหุ้นที่ IPO ดังกล่าว เป็นราคาที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของบริษัทฯ และเมื่อเทียบกับธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน

ทั้งนี้ NINE เป็นผู้สร้างธุรกิจจากเนื้อหาสื่อสำหรับเยาวชนและประชาชนทั่วไป ในรูปแบบของสื่อสิ่งพิมพ์ที่ให้ความรู้และความบันเทิง และสื่ออื่นๆ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 19 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยจะออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 15 ล้านหุ้น เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในกลุ่มเนชั่นกรุ๊ปตามสัดส่วนการถือหุ้น จำนวน 9 ล้านหุ้น ส่วนอีก 6 ล้านหุ้นจะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป

ขณะที่บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG)จะนำหุ้นเดิมที่ถืออยู่อีก 4 ล้านหุ้น ออกเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป ซึ่งจะเสนอขายในไตรมาสที่ 4 ก่อนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ภายในปีนี้

ด้านนายธนะชัย สันติชัยกูล ประธานกรรมการ NINE เชื่อว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจจองซื้อหุ้น NINE ณ ระดับราคา IPO ที่ 2.40 บาทต่อหุ้น เมื่อพิจารณาจากผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวด 6 เดือนแรกระหว่างเดือน ม.ค.-มิ.ย.53 ซึ่งบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 10.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.31 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 1.56 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นถึง 596.79% เนื่องจากราคากระดาษซึ่งเป็นต้นทุนการผลิตปรับลดลง แล บริษัทฯ มีการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ดี

ขณะที่จุดเด่นของบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นการที่กลุ่มบริษัทฯ ได้รับการยอมรับและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเขียนและสำนักพิมพ์ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก หรือการที่กลุ่มบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการผลิตและจัดจำหน่ายสื่อและสิ่งพิมพ์ประเภทหนังสือมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการผลิตและจำหน่ายหนังสือหลากหลายประเภท ตลอดจนการมีกลุ่มผู้ถือหุ้นที่เข้มแข็งและสามารถช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯได้ ยังเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผู้ลงทุนสนใจลงทุนในหุ้น NINE

“ไม่นับรวมโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่บริษัทฯ มีแผนจะใช้เงินจากการระดมทุนครั้งนี้เพื่อขยายและต่อยอดธุรกิจ อาทิ การออกนิตยสารการ์ตูนฉบับใหม่ การพัฒนาธุรกิจบนสื่อใหม่ (New Media) ที่สามารถนำลิขสิทธิ์ที่ได้จากนักเขียนทั้งในและต่างประเทศไปขยายให้บริการแก่ผู้อ่านผ่านสื่อใหม่ ทั้งเว็บไซต์ โทรศัพท์มือถือ รวมถึงการลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศและพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารคลังสินค้า ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้กับ NINE ทั้งสิ้น" นายธนะชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ