FORTH คาดครึ่งปีหลังรายได้ดีกว่าครึ่งแรก,ปีหน้ารับผลดีเพิ่มติดตั้งCCTV

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 19, 2010 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น(FORTH)เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทในครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทได้รับงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานติดตั้งกล้อง CCTV ของกรุงเทพมหานคร รวมถึงงานวางตู้ชุมสายอินเตอร์เน็ตของ บมจ.ทีโอที ซึ่งล่าสุดชนะการประมูลงานมูลค่า 1,900 ล้านบาท

"ครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก หลักๆมาจากเราประมูลงานได้มากขึ้น โดย backlog มีประมาณ 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/53 ประมาณ 1,000 ล้านบาท และจะรับรู้รายได้ที่เหลือในปีหน้า"นายพงษ์ชัย กล่าว

ดังนั้น บริษัทเชื่อว่ารายได้ปี 53 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 13,000 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 30% จากปี 52 ที่มีรายได้ 10,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตของรายได้ธุรกิจในทุกด้าน

และ ยังคาดว่าปี 54 รายได้ของบริษัทจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเข้าประมูลงานติดตั้งกล้อง CCTV ที่จะมีมูลค่างานเพิ่มขึ้นจากปีนี้ เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลมีนโยบายผลักดันการเพิ่มจุดติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และในปีนี้ตำรวจนครบาลก็ได้เร่งรัดให้มีการติดตั้ง CCTV ให้แล้วเสร็จก่อนช่วงเทศกาลปลายปี

ส่วนธุรกิจตู้เติมเงินมือถือ ขณะนี้มีการติดตั้งแล้ว 5,000 ตู้ทั่วประเทศ และคาดว่าจะทำรายได้ให้บริษัทเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และจะขยายเพิ่มเป็น 25,000 ตู้ ภายในเดือน ต.ค.55

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมขยายการลงทุนในต่างประเทศ โดยขณะนี้ได้มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแล้ว ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดย FORTH ถือหุ้น 40% คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือน ธ.ค.53 ส่วนการลงทุนในประเทศเวียดนามจัดหาพันธมิตรร่วมทุนได้แล้ว เหลือเพียงการจัดตั้งบริษัท คาดว่าจะเปิดบริการได้เดือน ม.ค. 54 นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาการขยายการลงทุนในประเทศอื่นอีก ทั้ง ลาว กัมพูชา พม่า และ อินโดนีเซีย

นายพงษ์ชัย กล่าวอีกว่า บริษัทพร้อมเข้าประมูลงานวางโครงข่ายให้บริการ 3G ของบมจ.ทีโอที หากมีการแบ่งงานเป็นพื้นที่ แต่หากต้องการจ้างผู้รับงานเพียงรายเดียว อาจทำให้บริษัทต้องหาพันธมิตรเข้าดำเนินงานเพื่อเข้าประมูลงานวางเครือข่าย ซึ่งหากหาไม่ได้ก็คงไม่เข้าร่วมประมูล

ส่วนกระแสข่าวว่าบริษัทมีการฮั้วประมูลโครงการต่างๆ เป็นเพียงข่าวลือที่ออกมาเป็นช่วงใดช่วงหนึ่ง ซึ่งไม่เป็นความจริง และเชื่อว่าผู้ถือหุ้นเข้าใจ เนื่องจากบริษัทมีผลงานที่ดีมาตลอด ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเหมาะสมกับงานแต่ละด้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ