NMG คาด Q3/53 รายได้-กำไรดีกว่า Q2/53,บาทแข็งช่วยลดต้นทุนนำเข้ากระดาษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 20, 2010 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนะชัย สันติชันกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) คาดว่ารายได้และกำไรในไตรมาส 3/53 จะปรับตัวดีขึ้นกว่าไตรมาส 2/53 ตามการเติบโตของยอดขายโฆษณา และยอดขายหนังสือพิมพ์ที่ปรับตัวดีขึ้น ขณะที่การเมืองนิ่ง

ทั้งปี 53 คาดว่ารายได้จะเติบโต 10%จากปีก่อนที่ 2.5 พันล้านบาท และเชื่อว่าปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไร จากปีก่อนที่ขาดทุน 53 ล้านบาท

"ปีนี้พลิกมาบวก โดย 2 ไตรมาสที่ผ่านมาก็มีกำไร อย่างไรก็ตาม ไม่รู้ว่าในไตรมาส 4/53 จะมีอะไรพลิกผันหรือเปล่า" นายธนะชัยกล่าว

นายธนะชัย ยอมรับว่า เงินบาทแข็งค่าทำให้บริษัทได้รับประโยชน์ในการนำเข้ากระดาษ ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญ ประกอบกับ ราคากระดาษช่วงนี้ปรับตัวลดลงจากต้นปี อย่างไรก็ดี ผลของต้นทุนที่ปรับลดลงจะปรากฎเห็นชัดเจนในปีหน้า เพราะปีนี้ยังมีสต็อกเดิมใช้อยู่ แต่บริษัทคงไม่เก็บสต็อกไว้จำนวนมาก เพราะกังวลเรื่องความผันผวนของตลาดด้วย

สำหรับกรณีที่มีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ได้เข้ามาซื้อหุ้นส่วนใหญ่จากกลุ่มของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ นั้น นายธนะชัย กล่าวว่า ผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่ยังไม่ได้เข้ามาหารือหรือเข้ามาบริหารงานในบริษัท และคิดว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่คงจะเห็นว่า NMG เป็นหุ้นพื้นฐานดี และน่าลงทุน เมื่อมีจังหวะที่เหมาะสม คนซื้อคนขายพอใจราคาที่ตกลงกัน จึงได้เข้ามาลงทุน

ทั้งนี้ กล่มของนางสมพร ได้ขายหุ้นบิ๊กล็อต หุ้น NMG กว่า 20% ให้กับนายเสริมสิน สมะลาภา และ นายสุเทพ วงษ์วรเศรษฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ