นายกฯตรวจน้ำท่วมลพบุรี/กทม.เฝ้าระวังนำขึ้นสูง/ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่นฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 21, 2010 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานการณ์น้ำท่วมที่เริ่มขยายวงกว้าง และลุกลามมาใกล้กรุงเทพฯ คงต้องติดตามและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยในช่วงเช้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดลพบุรี โดยจะไปตรวจเยี่ยมที่บริเวณอำเภอบ้านหมี่ และที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา ในพื้นที่อำเภอเมือง และเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร
  • ส่วนสถานการณ์ในกรุงเทพฯ กรมอุทกศาสตร์ ระบุว่า ในระหว่างวันที่ 18-25 ต.ค.53 น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณกรุงเทพมหานคร จ.สมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้เคียง อาจมีระดับน้ำสูงขึ้นประมาณ 1.60-1.90 เมตร เนื่องจากมีการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อน พระรามหก ประกอบกับเป็นช่วงน้ำทะเลหนุน ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และใกล้เคียงได้
  • ด้าน ผู้บริหาร กทม.ยันเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาน้ำท่วมอย่างเต็มที่ และเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากพยากรณ์อากาศและคาดการสถานการณ์น้ำในระหว่างวันที่ 26-27 ต.ค.53 คาดว่า จะมีน้ำเหนือไหลบ่าและน้ำทะเลหนุนสูง ขณะที่แนวป้องกันน้ำท่วมที่มีอยู่สามารถรับน้ำได้ที่ระดับความสูงประมาณ 2.5 เมตรจากระดับน้ำทะเล
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะมีการพิจารณากระทู้ถามสดประจำสัปดาห์ คาดว่า จะมีการสอบถามประเด็นร้อนทางการเมืองมาขยายผลในที่ประชุมสภาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นกรณีของคลิปลับ รวมไปถึงสถานการณ์น้ำท่วมทั่วประเทศ
  • คณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ จะประชุมเพื่อหารือในประเด็นเดียวกัน การประชุมในครั้งนี้จะเป็นการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับท่าทีของทุกฝ่ายต่อเรื่องดังกล่าวที่เป็นการกล่าวหาใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ก่อนที่จะเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดงานสัมมนา"พลิกวิกฤติเป็นโอกาสในยุคโลกาภิวัฒน์ใหม่" โดยจะบรรยายพิเศษหัวข้อ แนวโน้มเศรษฐกิจไทย พร้อมกับมีการเสวนา เรื่องการปรับตัวของธุรกิจ SME ในโลกาภิวัฒน์ใหม่ รวมถึงการบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและกรณีศึกษา ที่โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทาราแกรนด์ (ลาดพร้าว)
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง แถลงข่าวการออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยกระทรวงการคลัง และธนาคารเฉพาะกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง

จากนั้นจะเป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาจ้างและมอบกรมธรรม์ประกันชีวิต โครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ระหว่างธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และบริษัท ไทยประกันชีวิต

  • ทางด้านรมช.คลัง นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ จะเรียกประชุมอธิบดีกรมศุลกากร สรรพากร ในช่วงบ่ายเพื่อสรุปแนวทางภาษีในการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อช่วยเหลือให้ครอบคลุม เช่น การคำนวณภาษีจากค่าเสื่อมราคาของสินค้าทุนปัจจุบันกำหนดไว้ที่ร้อยละ 40 คาดว่าจะสรุปได้และเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีภายในสิ้นเดือนนี้
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จะแถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนกันยายน และยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนั้น สถาบันเสริมสร้างขีดความสามารถมนุษย์ของสภาอุตฯ จะแถลงรายงานผลการสำรวจค่าจ้าง และสวัสดิการประจำปี 2553/2554
  • หอการค้าไทย จัดงานแถลงข่าว "ค่าเงินบาทและน้ำท่วมที่มีผลต่อเศรษฐกิจไทย" ณ อาคารจุลินทร์ ล่ำซำ
  • อธิบดีกรมอาเซียนบรรยายสรุปการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 17 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ณ กระทรวงการต่างประเทศ
  • บมจ.ทีโอที จัดงานแถลงข่าวเปิดให้บริการเติมเงิน วัน-ทู-คอล! ผ่าน Just Pay ณ ทีโอที สำนักงานใหญ่ แจ้งวัฒนะ
  • บมจ.ธนาคารกรุงไทย จัดงานเปิดตัวบัตร KTB Oil Fund Card ณ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ นานาเหนือ
  • บริษัทแอท แวนเทจ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เพื่อเปิดผลวิจัยเกี่ยวกับความสนใจของคนกรุง เกี่ยวกับสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะ Facebook ในหัวข้อ “ใครมีอิทธิพล...บนสังคม Facebook” รวมทั้งร่วมพูดคุยกับผู้บริหารบริษัทฯ เพื่อต่อยอดงานวิจัยดังกล่าวในการสร้างความสำเร็จด้านการตลาดของภาคธุรกิจด้วยสังคมออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ