IHL พุ่ง 9% ผู้บริหารคาดกำไร Q4 ถึงขั้นมหัศจรรย์รับมอเตอร์โชว์-บาทแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 21, 2010 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IHL ราคาพุ่งขึ้น 9.09% มาอยู่ที่ 12.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 147.41 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.46 น. โดยเปิดตลาดที่ 11.20 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 12.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 11.10 บาท

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ไฮด์(IHL) เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าผลกำไรของบริษัทฯจะเติบโตสูงในไตรมาส 4/53 มีโอกาสทำกำไรได้เกินระดับ 100 ล้านบาท เนื่องจากจะมีงานมอเตอร์โชว์ประจำปี และเป็นไตรมาสสุดท้ายของปีที่ทุกคนจะเร่งปิดยอด-ทำออเดอร์ รวมทั้งจะได้รับประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่าด้วย

"ไตรมาส 4/53 เราจะฟันกำไรให้เกิน 100 ล้านบาท และจัดว่าเป็นไตรมาสที่มหัศจรรย์เลยทีเดียว เพราะไตรมาสนี้จะมีทั้งมอเตอร์โชว์, มีออเดอร์เร่งเข้ามา เพราะทุกคนจะปิดยอด รวมทั้งก็ยังได้ประโยชน์จากบาทแข็งด้วย"นายองอาจ กล่าว

สำหรับผลกำไรงวดไตรมาส 3/53 ของบริษัทฯคาดว่าจะออกมาธรรมดา คงจะยังไม่ได้รับผลบวกจากเงินบาทแข็งค่ามากนัก และโดยปกติของทุกปีไตรมาส 3/53 จะเป็นไตรมาสที่มีผลประกอบการต่ำที่สุดของปี เนื่องจากเป็นช่วง Low Season ในฤดูฝนและในปีนี้ก็มีเหตุการณ์น้ำท่วม

ประธานกรรมการบริหาร IHL กล่าวว่า ส่วนทั้งปี 53 คาดว่าจะสามารถทำกำไรได้ถึง 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 109 ล้านบาท เพราะเพียงแค่ครึ่งแรกปีนี้(H1/53)บริษัทฯก็ทำกำไรเกินกว่าปีที่แล้วทั้งปี โดยครึ่งแรกของปีนี้บริษัทมีกำไรถึง 190 ล้านบาท

"ปีนี้ก็คาดว่าจะมีกำไรถึง 300 ล้านบาท เพราะครึ่งปีแรกทำกำไรไปแล้ว 190 ล้านบาท แต่เราก็กลัวที่จะทำกำไรเยอะนะ เพราะมันจะทำให้ปีหน้า(2554)เหนื่อย"ประธานกรรมการบริหาร IHL กล่าว

นายองอาจ กล่าวต่อว่า บริษัทฯได้เปิดทางให้กับพันธมิตรใหม่เข้ามาร่วมทุนและร่วมทำธุรกิจด้วยกัน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาเจรจาด้วย ทั้งจากทางยุโรปและญี่ปุ่น แต่ทางบริษัทฯก็ยังไม่ได้สรุปว่าจะเลือกพันธมิตรเป็นใคร และก็ยังไม่ได้กำหนดกรอบเวลา

"เรื่อง partner ใหม่ก็มีมาเสนอตัวหลายราย โดยมาเป็นต่างประเทศ มีทั้งจากยุโรป และญี่ปุ่น แต่มันยังไม่ลงตัว ซึ่งบริษัทฯก็ยังเปิดทางให้มีพาร์ทเนอร์ ทั้งในแง่ของร่วมทุนและ/หรือร่วมทำธุรกิจด้วย ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องร่วมทุนเพราะเรายังไม่เหนื่อย เมื่อไรที่เราเหนื่อยเราก็อาจจะหาใครมาร่วมทุนก็ได้"นายองอาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ