KBANK ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้งบุคคล-ภาคธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 21, 2010 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าบุคคลและลูกค้าผู้ประกอบการที่ประสบภัยจากน้ำท่วมเพื่อลดภาระของลูกค้า โดยลูกค้าสินเชื่อบ้านกสิกรไทยที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยสามารถขอลดค่างวดผ่อนชำระบ้านได้สูงสุด 40% และสามารถขอเพิ่มวงเงินกู้พิเศษเพื่อซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจากภาวะน้ำท่วมได้

สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยที่ประสบภัยจากน้ำท่วม และไม่สามารถชำระหนี้บัตรเครดิตได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ธนาคารจะยกเว้นการคิดดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากการชำระเงินล่าช้าในช่วงที่ประสบภัย

ส่วนลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม ธนาคารจะขยายระยะเวลาปลอดชำระเงินต้น ให้แก่ลูกค้าที่ใช้วงเงินสินเชื่อกับธนาคารฯ เป็นเวลา 3 เดือน และต่อเพิ่มได้อีก 3 เดือนหากสถานการณ์ยังไม่กลับสู่สภาพปกติ สำหรับลูกค้าที่ใช้วงเงินสินเชื่อเพื่อการนำเข้า (T/R) หรือวงเงินตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) สามารถต่อตั๋วออกไปได้อีก 3 เดือน โดยไม่ต้องมีเอกสารการสั่งซื้อรองรับการต่ออายุตั๋วสัญญา

นอกจากนี้ธนาคารยังพร้อมจะช่วยเหลือลูกค้าหลังภาวะน้ำท่วมด้วยการให้วงเงินกู้เพื่อฟื้นฟูกิจการ ซ่อมแซมสถานประกอบการ เครื่องจักร หรือเงินช่วยเหลือกรณีสินค้าเสียหาย ระยะเวลาผ่อนชำระ 3 ปี

นายกฤษฎา กล่าวว่า มาตรการช่วยเหลือสำหรับกลุ่มลูกค้าบุคคลและธุรกิจของธนาคารกสิกรไทยครั้งนี้ จะช่วยลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้าที่ค่อนข้างรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่ง และหวังว่าจะช่วยลดภาระแก่ลูกค้าเพื่อจะนำเงินส่วนหนึ่งไปใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น หรือฟื้นฟูธุรกิจให้สามารถกลับมาดำเนินการได้อย่างปกติให้เร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ