ICBCT คาดได้ความชัดเจนเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯภายใน Q1/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 3, 2010 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉิน โหย่ง บิน ประธาน ธนาคารไอซีบีซี(ไทย)(ICBCT)เปิดเผยว่า ธนาคารอยู่ระหว่างพิจารณาเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ไทย หลังจากธนาคารไอซีบีซี(ประเทศจีน)เข้าไปถือหุ้นสูงถึง 97% แล้ว ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/54

ธนาคารยังมีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจเป็นธนาคารท้องถิ่นที่สร้างมูลค่าและมีความน่าเชื่อถือมากที่สุดในไทยแห่งหนึ่ง ด้วยการมีบริการครอบคลุมมากขึ้น โดยตั้งเป้าสินทรัพย์เติบโตปีละ 20% ซึ่งจะมีการนำเสนอแผนธุรกิจที่ได้ปรับปรุงอีกครั้งในการประชุมคณะกรรมการธนาคารภายในเดือนหน้า คาดว่าจะเพิ่มบริการทางการเงินและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายให้กับรายย่อยเพิ่มขึ้น จากเดิมที่เน้นการเติบโตของลูกค้ารายใหญ่

นายเฉิน กล่าวว่า ธนาคารต้องการเป็นสะพานเชื่อมสำหรับนักธุรกิจไทยและนักธุรกิจจีนในด้านบริการทางการเงิน ส่งเสริมความรู้และการลงทุนด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรมระหว่างกัน รักษาความน่าเชื่อถือ และรักษาสินทรัพย์ของธนาคารสินเอเชีย(ACL)เดิมที่มีอยู่แล้ว และมีการเพิ่มทุนใหม่ลงไป เพื่อประสานทุนเก่าใหม่ไปด้วยกัน

ธนาคารยังจะพิจารณาปล่อยกู้เป็นเงินสกุลหยวนเพื่อลดความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนให้กับคนจีนและคนไทย สามารถฝากถอนเป็นหยวน ขณะเดียวกันจุดแข็งของธนาคารคือมีความแข็งแกร่งที่สุดในจีน ที่ขณะนี้มีลูกค้าทั่วไปใช้บริการ 200 ล้านคน และรัฐวิสาหกิจเข้ามาใช้บริการ 40 ล้านราย เป็นจุดแข็งที่ทำให้ได้เปรียบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ