"ซิมโฟนี่ฯ" คาดสรุปราคาขาย IPO ได้สัปดาห์หน้า ก่อนเสนอขายกลางเดือนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 3, 2010 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัณย์พล อัศวสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น (SYMC) คาดว่า บริษัทฯน่าจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น ได้ในช่วงกลางเดือนพ.ย.นี้ โดยสัปดาห์หน้าคาดว่าจะสรุปราคาเสนอขายได้ ซึ่งขณะนี้แบบแสดงข้อมูล(ไฟลิ่ง)บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) คาดว่าจะได้รับการอนุมัติในเร็วๆนี้

“ตอนนี้รอ ก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่ง ซึ่งเราก็ยื่นไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ก.ค. ตามปฎิทินที่เราคาดการณ์ไว้ก็อยากจะเข้าเทรดภายในเดือนนี้ ส่วนจะเป็นวันที่ 26 หรือไม่นั้น ก็เป็นการคาดการณ์ของ FA ส่วนการเสนอขาย IPO ก็น่าจะเป็นช่วงกลางเดือนพ.ย.นี้ สัปดาห์หน้าก็คงรู้ราคา ตอนนี้ยังมีกรอบ"นายกรัณย์พล กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปจำนวน 72 ล้านหุ้น โดยจะแบ่งขายให้กับนักลงทุนประเภทสถาบันในสัดส่วน 50% และ นักลงทุนรายย่อย 50% ส่วนหุ้นที่เหลืออีก 3 ล้านหุ้นจะจัดสรรให้พนักงานของบริษัท

บริษัทเชื่อว่านักลงทุนจะให้การตอบรับเป็นอย่างดีต่อการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง มีหนี้ต่ำ มีผลประกอบการณ์ที่ดีมาโดยตลอด และบริษัทมีความเป็นกลางในการดำเนินธุรกิจเนื่องจากบริษัทไม่ได้ทำธุรกิจซ้ำซ้อนกับลูกค้า ไม่ได้เป็นทั้งผู้วางโครงข่ายและเป็น ISP เหมือนบริษัทอื่นๆ และในการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ก็คาดว่าจะมีการให้ส่วนลดด้วย

“เราคาดว่าจะแบ่งขายให้กับนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันในสัดส่วนเท่ากัน 50 ต่อ 50 ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเดินสายโรดโชว์นำเสนอข้อมูลของบริษัทให้กับนักลงทุนสถาบันก็ได้รับการตอบรับเป้นอย่างดีมากๆ และเราก็จะมีการให้ discount ด้วย แต่จะเป็นเท่าไรนั้นยังตอบไม่ได้ขึ้นอยู่กับทาง FA เป็นผู้กำหนด"นายกรัณย์พล กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการขายหุ้นครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ในการขยายธุรกิจ โดยจะเน้นจะกลุ่มลูกค้าในนิคมอุตสหกรรม 11 แห่ง รอบกรุงเทพฯที่มีความต้องการสูง การลงทุนก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติการสำรอง รวมถึงจะนำไปใช้ในการชำระหนี้สถาบันการเงินที่มีอยู่ประมาณ 10 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ