TEAM คาดรายได้ Q4/53 ใกล้เคียง Q3/53 ออร์เดอร์ทยอยเข้า, ปีนี้พลิกกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 8, 2010 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวสรา โชติธรรมรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ. ทีมพรีซิชั่น (TEAM) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 4/53 คาดว่าจะมีรายได้ใกล้เคียงไตรมาส 3/53 หากไม่มีสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เนื่องจากสินค้าอิเล็กทรอนิคส์ยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ จึงคาดว่าทั้งปี 53 ยอดขายจะเติบโตได้ 10%

ทั้งนี้มั่นใจว่าในปี 53 บริษัทจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้อย่างแน่นอน หลังจากปี 52 มีผลประกอบการขาดทุน โดยช่วง 3 ไตรมาสของปีนี้บริษัทมีผลกำไรดีขึ้นต่อเนื่องแล้ว

"สินค้าของเราที่มีคุณภาพยังได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งจากลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ที่บริษัทยังเปิดตลาดส่งออกอย่างต่อเนื่องทั้งในยุโรป สหรัฐ และในเอเซีย...ในช่วงไตรมาส 4 เราหวังว่าจะมีรายได้ใกล้เคียงไตรมาส 3 แต่ก็ต้องรอดูเพราะช่วงปลายปี " นางวสรา กล่าว

ส่วนปี 54 บริษัทยังอยู่ระหว่างการจัดทำแผนธุรกิจ แต่ยังมีความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐที่อาจจะยังชะลอตัว ขณะที่สินค้าของบริษัทส่วนใหญ่ส่งออกไปยังตลาดสหรัฐและยุโรป จึงอาจจะกระทบต่อลูกค้าได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าขยายตลาดส่งออกในเอเซียมากขึ้น ทั้งในประเทศอินเดีย เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นซึ่งปัจจุบันเป็นตลาดส่งออกหลัก รวมถึงสิงคโปร์

นางวสรา กล่าวว่า การแข็งค่าของเงินบาทยอมรับว่า ส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทบ้าง เนื่องจากบริษัทมีการส่งออกถึง 90% แต่ได้มีการทำประกันความเสี่ยงไว้แล้ว ขณะเดียวกันบริษัทมีการสั่งซื้อสินค้าเป็นสกุลดอลลาร์ด้วย ซึ่งช่วยชดเชยผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนได้บ้าง ทำให้กระทบต่อรายได้ไม่มาก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนการลงทุนใหม่ๆเพิ่มเติม หลังจากที่บริษัทได้มีการลงทุนปรับเปลี่ยนเครื่องจักร เป็นมูลค่า 100 ล้านบาท ซึ่งช่วยเพิ่มกำลังการผลิตได้มากขึ้นรองรับความต้องการสินค้าของลูกค้า

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบัญชี TEAM กล่าวว่า การที่ราคาหุ้นของบริษัทปรับเพิ่มขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากผลประกอบการของบริษัทที่มีผลกำไรดีขึ้นต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ